Phước tứ có dính líu tới vụ bán độ ở V.Ninh Bình?

mu mu @mu

Phước tứ có dính líu tới vụ bán độ ở V.Ninh Bình?

Khi vụ dàn xếp ở V.Ninh Bình bị phanh phui, Phước Tứ cũng nằm trong tầm ngắm của cơ quan công an. Nhưng rồi sau cùng, anh đã được chứng minh vô tội, đồng thời được B.Bình Dương tiếp nhận.

13/12/2014 08:04 PM
708

Phước Tứ vốn là người sống khá kín tiếng, thường tập trung chuyên môn và ít liên quan vào những chuyện ồn ào. Nhưng bất ngờ chỉ trong khoảng 8 tháng gần đây, anh liên tiếp dính đến hai vụ lùm xùm nghi ngờ tiêu cực. Đầu tiên là tại Ninh Bình hồi tháng 4 và mới đây là sau trận thua Malaysia tại Mỹ Đình.

Trong vụ nhóm cầu thủ bán độ, cá độ ở Ninh Bình, nhiều ánh mắt ái ngại từng đổ dồn về trung vệ người gốc Quảng Nam và thủ môn Mạnh Dũng. Nghi ngờ tăng cao khi trước đó Phước Tứ và Mạnh Dũng từng nhận án phạt ngầm của CLB, “tạm dừng sử dụng” như lời của Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ.

 - Ảnh 1

Trong vòng 8 tháng, Phước Tứ 2 lần bị cơ quan đặt trong tầm điều tra.

Khi đó, theo lời ông Lệ, Tứ và Dũng bị nghi ngờ thi đấu “bất thường” ở hàng loạt trận đấu của đội, gồm cả trận đấu ở AFC Cup và V.League. Dấu hiệu bất thường xảy ra với hai cầu thủ trên bắt đầu từ trận thua Quảng Nam 1-3, với việc Ninh Bình thua ngược ba bàn trong 25 phút cuối. Sau trận, thủ môn Mạnh Dũng “tạm không sử dụng”. Dự AFC Cup, Ninh Bình có trận gặp Kelantan ở Malaysia. Đội khách đá hơn người nhưng vẫn thua hai bàn trong hiệp một. Hiệp hai, Ninh Bình thay Phước Tứ ra và đội thắng ngược lại 3-2. Giọt nước tràn ly khiến ông Lệ “trảm ngầm” Tứ khi Ninh Bình tiếp tục thua Bình Dương 2-5.

Khi vụ việc tiêu cực nổ ra, cái tên Phước Tứ và Mạnh Dũng nhanh chóng vào “tâm bão”. Nhưng khi danh tính các cầu thủ được cơ quan điều tra xác minh, Phước Tứ cho thấy mình vô tội. Trong khi đó, hàng loạt cầu thủ trẻ của Ninh Bình rơi vào vòng lao lý, gồm cả trung vệ trẻ Gia Từ từng đá cặp với anh. Anh rời Ninh Bình và đầu quân cho CLB Bình Dương.

Sau trận thua tại Mỹ Đình tối 11/12, Phước Tứ lại trong diện bị nghi ngờ dính tới tiêu cực bởi hàng phòng ngự do anh chỉ huy bất ngờ lỏng lẻo ở trận lượt về. Đội phó Phước Tứ cùng Tiến Thành, Nguyên Mạnh, Văn Biển, Ngọc Hải bị dư luận coi là “có vấn đề”. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói thẳng ông không hiểu nổi cách chơi của hàng phòng ngự và mời cơ quan điều tra làm rõ sự việc.

Mọi chuyện càng bị đẩy đi xa hơn anh tuyên bố giã từ ĐT Việt Nam đúng vào thời điểm nhạy cảm. Trong buổi họp báo, cầu thủ 30 tuổi này gửi lời cảm ơn tới HLV Toshiya Miura và đồng đội trước khi nói lời chia tay. “Tôi đã lớn tuổi và giờ là lúc nên nhường vị trí của mình cho lớp trẻ. Hơn nữa, chia tay ĐTQG sẽ giúp tôi muốn tập trung toàn lực để thi đấu cho CLB khi Bình Dương sẽ phải chiến đấu ở nhiều mặt trận trong năm 2015”, Phước Tứ nói trong buổi phỏng vấn.

Tuy vậy, so với cách đây 8 tháng, Phước Tứ hiện khá bình tĩnh trước áp lực dư luận. Ngày ở Ninh Bình, trung vệ họ Lê rất mệt mỏi và cắt đứt mọi liên lạc với truyền thông. Nhưng hiện tại, cầu thủ 30 tuổi sẵn sàng trả lời thắc mắc của dư luận. Thậm chí trong chia sẻ mới đây, anh không ngần ngại chỉ trích Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, đồng thời thừa nhận mình thất vọng khi từng làm việc với những lãnh đạo kém cỏi, chỉ biết đỗ lỗi khi đội nhà thua trận.

“Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ”, Phước Từ bức xúc, đồng thời khẳng định mình anh và đồng đội đã chiến đấu hết mình và không làm gì có lỗi với lương tâm.

Theo Phước Tứ, là lãnh đạo VFF, ông Dũng nên tế nhị hơn trong lời nói. Khi phát biểu như vậy, dư luận sẽ nhìn cầu thủ với ánh mắt khác. Điều này sẽ làm tổn thương đến rất nhiều tuyển thủ quốc gia, những người đã đổ mồ hôi, máu và nước mắt trên sân cỏ suốt thời gian vài tháng qua. Giờ đây, họ lại bị VFF soi xét thì thật quá đau đớn.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý