Phương Anh - Tôi không phải người lẳng lơ

msstit msstit @msstit

Phương Anh - Tôi không phải người lẳng lơ

Lẳng lơ là một từ thật kinh khủng, người ta sẽ nghĩ đó là người đàn bà thích quyến rũ đàn ông. Bản thân tôi thế nào, cứ để nó toát ra thế ấy. Trước đây tôi cá tính, gai gốc, nhưng giờ đã nhẹ nhàng, nên từ lẳng lơ không dành cho tôi, ca sĩ Phương Anh chia sẻ.

11/04/2012 04:18 PM
16,613


“Nổi loạn” tùy lúc, đúng nơi

- Rất lâu rồi, từ khi album “Biển Em Acoustic” được phát hành vào tháng 7.2011 đến nay, chị gần như “mất tích” trước công chúng. Chị nói gì về sự vắng bóng này?

Tôi nghĩ mình cũng có chút hơi tiếc, vì khi album Biển Em Autoustic được phát hành, tôi chỉ tập trung lưu diễn ở nước ngoài nên không đẩy mạnh hoạt động quảng bá hoành tráng. Bởi thế nhiều người bảo thời gian vừa qua hoạt động âm nhạc của tôi hơi bị lắng và có lẽ sự thật như vậy!

Vừa rồi tôi tham gia Bài hát yêu thích nên đã xuất hiện trên sóng truyền hình. Vậy mà người ta nói vì tôi sợ tên tuổi bị “nguội” hẳn nên mới tranh thủ “hâm nóng” khi còn có thể. Tôi không suy nghĩ nhiều lắm, vì mỗi người sẽ có một suy nghĩ khác nhau. Tôi cứ âm thầm chậm mà chắc. Có thể tôi vắng bóng trên sóng truyền hình nhưng show bên ngoài vẫn cứ đều. Làm nghệ thuật, chẳng ai muốn bị khán giả quên, nhưng hâm nóng bằng cách nào cho phù hợp với mình nữa.



- Vì vắng bóng khán giả một thời gian dài, nên khi tham gia sân chơi “Bài hát yêu thích”, chị có lo ngại mình sẽ bị hạn chế phần nào về sự ủng hộ của khán giả?

Ai nói gì chứ tôi nghĩ mình đã không tự làm khó mình, hay mình phải chịu thua thiệt gì đâu. Với dòng nhạc autoustic đang theo đuổi, tôi nghĩ mình đã thể hiện tốt nhất, nên sẽ chinh phục khán giả bằng giọng hát. Sau khi nghe, có thể ai đó sẽ yêu thích tôi và ủng hộ tôi, nhưng tôi không bắt ai cũng phải yêu mình. 

- Sau hơn 7 năm tham gia “Sao mai Điểm hẹn”, chị có quan tâm đến việc mình đang đứng ở đâu trong lòng khán giả Việt Nam?

Chắc chắn ai cũng có lúc quan tâm về điều này chứ không chỉ riêng tôi. Nhưng tôi nghĩ mình không nên nói rõ ra điều đó, ngược lại, cứ để đồng nghiệp và khán giả đánh giá sẽ khách quan hơn.

- Trông chị có vẻ không muốn và cũng chẳng cần trở thành một ngôi sao hàng đầu?

Ai bảo anh như vậy? (Cười). Khi bắt đầu làm nghệ thuật, tôi đã luôn hy vọng một ngày nào đó mình sẽ là một ca sĩ ngôi sao rồi. Khi còn là cái tên chưa được khán giả biết đến, tôi cứ ước ao một ngày sẽ được đứng trên sân khấu lớn, được mọi người yêu mến. Hiện tại, tôi vẫn mong mỏi, phấn đấu để có vị trí tốt, nhưng sẽ làm được tới đâu, tôi nghĩ mình cần sự may mắn.

Thật ra tôi rất tham vọng. Tôi không phủ nhận điều đó. Cái tham vọng của tôi là muốn tên mình ở mãi trong lòng khán giả, được đồng nghiệp khẳng định về mặt chuyên môn.

Riêng về sự nổi tiếng, có thể nói bây giờ tôi cũng đã được khán giả biết đến, và hình ảnh của cũng ở mức vừa phải. Tôi có xem báo đài, đọc tin tức và luôn đặt câu hỏi, không biết mọi người nhớ mình đến đâu, quan tâm tới mức nào. Với sự lựa chọn cá tính âm nhạc hiện tại, tôi nghĩ tình cảm khán giả dành cho mình không còn rầm rộ như các ca sĩ trẻ. Thế nên tôi đón nhận tình cảm nhẹ nhàng từ phía người hâm mộ, thế là hạnh phúc rồi.



- Nếu nói rằng vì kết hôn sớm nên chị đã bỏ lỡ mất cơ hội nổi tiếng hơn, chị nghĩ sao?

Thật ra khi kết hôn, tôi cũng đã 27 tuổi. Đó là cái tuổi tuy không quá già, nhưng cũng không còn sớm để nghĩ đến chuyện lập gia đình. Kết hôn sớm hơn, tôi sợ mình vẫn còn bồng bột, chưa đủ chín chắn, nên sẽ bị phân tâm giữa chuyện gia đình với công việc. Khi 27 tuổi, tôi nghĩ mình đủ chín chắn để biết đâu là thứ quan trọng để ưu tiên hàng đầu và cân đối giữa việc ca hát với gia đình.

- Ở hiện tại, vì thiếu mất một scandal đình đám nên tên tuổi chị mới dậm chân tại chỗ, chị có nghĩ vậy?

Chắc do thấy nghệ sĩ nào cũng có quá nhiều scandal nên nhiều người mới nghĩ ai cũng cần thế. Nhưng mỗi người cứ lựa chọn con đường riêng của mình. Tôi không chọn con đường dính scandal để nổi tiếng. Tôi không thích đánh bóng bản thân bằng những điều không hay. Tôi thấy chẳng hay ho gì khi làm nghề mà cứ gắn tên tuổi mình với mấy cái scandal.

Có thể do đời sống riêng tư của tôi hơi khép kín, nên tôi bình tĩnh, không ồn ào, không bon chen, vì như thế mới hợp với tôi. Bởi thế, nếu chẳng may sau này vấp phải scandal nào đó, tôi tin đó là chuyện không mong muốn, vì thật sự đến giờ phút này, chữ scandal chưa bao giờ có trong suy nghĩ của tôi.

- Nhưng làm nghệ thuật, đôi khi nghệ sĩ như chị cũng nên thử “nổi loạn” để làm mới mình chứ?

Tất nhiên nếu có dịp chơi cùng, anh sẽ thấy tôi cũng nổi loạn đấy. Tôi nổi loạn tùy nơi, tùy lúc, vì tôi là người có cá tính và vốn phá phách. Tôi làm những gì thoải mái nhất chứ tôi không cố tình ra vẻ cá tính. Cái đó thì không thể, vì như thế rất giả tạo.

Nói chung, trong giới có một số người chơi với tôi, họ sẽ biết tôi nổi loạn thế nào. Riêng tôi tự nhận mình rất cá tính. Bản thân dòng nhạc tôi chọn vốn nhẹ nhàng, sâu lắng, nên nếu đưa sự nổi loạn vào, tôi thấy rất kệch cỡm. Tôi không thể hát nhạc nhẹ, sâu lắng mà diện quần short, mặc đổ hở hang, khoe sexy quá đà được.



Đừng nghĩ “yêu là cưới”!

- Ở tuổi 30, chị nghĩ mình đã có đủ trải nghiệm để định nghĩa chính xác về hai chữ “hạnh phúc” theo cách của riêng mình chưa? 

Với cá nhân, đến thời điểm này tôi có thể cảm nhận được hai chữ hạnh phúc như thế nào. Hạnh phúc thay đổi theo thời gian chứ không phải hôm nay ta hạnh phúc thì ngày mai vẫn luôn như thế. Hạnh phúc có giá trị ở hiện tại chứ con người không thể nắm giữ nó mãi mãi. Hạnh phúc một ngày của tôi là sau khi đi diễn về đến nhà, được nghỉ ngơi, trò chuyện với ông xã. Nếu hôm nào ông xã rảnh, tôi được ông xã đưa đón đi về. Như thế đã là trọn vẹn rồi.

- Thường khi còn độc thân, các cô gái vẫn hay tưởng tượng nhiều về cuộc sống hôn nhân với bao màu hồng ngọt ngào, nhưng sau đó, họ lại thất vọng vì cuộc sống ấy không như mình nghĩ. Riêng chị thì sao?  

Tôi thực tế lắm. Có thể làm khi nghệ thuật, tôi sẽ ít nhiều lãng mạn, nhưng cái lãng mạn của tôi chỉ vừa đủ thôi. Ai nghĩ cuộc sống hôn nhân phải là màu hồng tươi vui, vợ chồng luôn âu yếm là chuyện không bao giờ có.

Khi yêu, tôi và ông xã đã trao đổi thẳng thắn rằng, nếu có tính xấu, cái gì cần chia sẻ thì phải nói rõ ràng. Chính vì xác định trước thực tế với bao nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” và con cái, nên tôi không từng mơ mộng hay đòi hỏi cuộc hôn nhân sau này phải màu hồng và tôi tin không bao giờ có chuyện đó. Tôi luôn khuyên những người bạn chưa lập gia đình của tôi rằng, hãy bình tĩnh đi, đừng quá mơ mộng rồi sẽ thất vọng đột ngột. Bởi nếu để thất vọng, hôn nhân sẽ dẫn đến bao biến cố, tan vỡ rất nhanh.

- Ngày còn đang yêu, chị với ông xã có xác định “yêu là phải cưới” không?

Ai yêu nhau cũng muốn cưới và sống với nhau trọn đời. Nhưng yêu và cưới là hai chuyện khác hẳn. Bởi khi cưới, mình phải biết hiểu, chia sẻ, thông cảm và quan tâm lẫn nhau nữa. Cuộc sống vợ chồng rất cần những điều như thế mới hy vọng bền vững.

- Cuộc hôn nhân giữa chị với ông xã đang được khen là “hàng hiếm” về sự hạnh phúc trong giới. Nhưng sự thật vẫn có không ít người đang hoài nghi về mức độ màu hồng trong cuộc hôn nhân này. Chị cảm thấy sao?

Hoài nghi là còn nhẹ đó, vì đến giờ phút này tôi nghe khá nhiều tin đồn về hôn nhân của mình rồi. Chỉ đồn thôi là còn nhẹ, có người khẳng định vợ chồng tôi đã li dị nhau cơ. Tôi không ngại chuyện này, vì tôi chỉ cần gia đình, họ hàng và bạn bè hiểu là đủ. Tôi không dám nói trước điều gì về cuộc hôn nhân của mình sau này, nhưng hiện tại tôi khẳng định mình và ông xã đang sống rất hòa thuận.



- Để giữ được tình yêu hạnh phúc trong hôn nhân, chị có phải gồng mình để đóng vai vợ ngoan?

Tôi nghĩ mình may mắn có ông xã biết chia sẻ, cảm thông với đặc thù nghề nghiệp. Anh ấy luôn vui vẻ bên cạnh tôi, không đòi hỏi những gì quá ghê gớm. Nếu thế sẽ rất khó để tôi làm nghệ thuật, đi khắp nơi để diễn, trong khi giờ giấc lại không bình thường. Anh lúc nào cũng thoải mái, không ép tôi phải là một người vợ nội trợ.

Có thể trước đây tôi thích la cà, tụ tập ăn uống nhưng khi có gia đình, lúc nào rảnh là tôi về nhà. Vì nhà chỉ có hai vợ chồng với nhau, nên xong công việc tôi về nhà nấu cơm, dọn dẹp, nếu không nấu thì cùng nhau ra ăn tiệm, thế thôi.

Do chưa có em bé nên mọi người vẫn hay trêu chúng tôi là “vợ chồng son”. Thật ra tôi với ông xã vẫn thường xuyên dành cho nhau những buổi đi xem phim vui vẻ, hay hẹn ăn tối chẳng hạn. Vào những ngày lễ đặc biệt, chúng tôi thu xếp thời gian để ăn tối cùng nhau, hay thỉnh thoảng đi diễn xa, tôi với ông xã cũng đến những nơi danh lam, thắng cảnh để du lịch. Đó cũng là cách hâm nóng tình cảm vợ chồng.

- Đứa con là sợi dây kết nối hạnh phúc vợ chồng. Vậy chị có gặp áp lực trong việc sinh con cho chồng sau 3 năm kết hôn?

Đến thờ điểm này, ai trong gia đình hai bên nội ngoại cũng đều mong mỏi tôi sinh em bé cả. Nhưng may mắn, ông xã không tạo áp lực với tôi, ngược lại anh ấy rất thoải mái. Biết là ông xã mong có em bé lắm, nhưng vẫn không có thái độ căng thẳng gì nên tôi cũng thoải mái.




Không hề đẹp khi ăn mặc hở

- Chưa có con, nhưng chị lại được khen mang vẻ đẹp “mặn mà của gái một con”, chị nghĩ sao?

Nếu nghĩ đó là lời khen thì nó là khen, ngươc lại thì là chê. Mà tôi cứ nghĩ họ đang khen mình trước đã. Trước đây tôi cá tính, nhưng giờ tôi thấy vẻ ngoài hiện tại phù hợp với con người mình hơn. Tôi thích thời điểm bây giờ. Nhiều khi soi gương, tôi tự hỏi tại sao ngày xưa mình lại để tóc tém nhỉ.

Sau khi lập gia đình, tôi chẳng thích chỗ ồn ào, chẳng thích phong cách bụi bặm. Tôi chỉ thích yên tĩnh, nhẹ nhàng, và ông xã đã ủng hộ tôi thay đổi.

- Chị được khen nhờ vẻ đẹp nền nã, dịu dàng và rất đàn bà. Nhưng song song đó, nhiều người nhận xét chị đã làm mất vẻ lẳng lơ vốn có của người phụ nữ. Chị nghĩ sao?

Thật ra cái vẻ lẳng lơ của người phụ nữ, tôi nghĩ không phải ai cũng có. Có người phụ nữ đẹp nhẹ nhàng, trong sáng, nhưng cũng có người đẹp kiểu quyến rũ, sexy và thậm chí là lẳng lơ.

Lẳng lơ là một từ thật kinh khủng, nó khiến người ta nghĩ đó là người đàn bà thích quyến rũ anh này, liếc mắt chàng khác. Bản thân mình thế nào, tôi cứ để nó toát ra thế ấy. Tôi xưa nay không có vẻ sexy hay lẳng lơ gì đâu. Trước đây tôi cá tính, gai góc, nhưng giờ tôi nền nã, nhẹ nhàng. Từ lẳng lơ, sexy không dành cho tôi, nên tôi không phải người đàn bà lẳng lơ hay sexy. Tôi tự nhận mình là người nội tâm và khá nhạy cảm.



- Nữ nghệ sĩ thường thích phô diễn cơ thể sexy, nhưng vì làm dâu người đạo Hồi nên chị phải giữ gìn ý tứ . Chị có đồng ý với nhận định này?

Thật ra từ trước đến giờ tôi không phải tuýp người thích ăn mặc sexy. Người ta chỉ ăn mặc sexy đẹp khi có thân hình nhỏ nhắn, cơ thể có đường nét rõ ràng, như thế sexy mới đẹp. Nhưng tôi mặc hở lại không đẹp. Mặc kín đáo một chút, và hở đúng mức, tôi mới được khen.

Người tôi tròn, nên khi mặc đồ kín, ôm eo, hở chút lưng cong thì mới may ra có chút gợi cảm. Với tôi, không nhất thiết hở mới là gợi cảm. Cơ thể tôi không hoàn hảo với chiều cao 1m58 chứ đâu phải 1m7 mà tôi tự tin ăn mặc sexy. Nếu chân dài hơn tí nữa, chắc chắn tôi cũng lựa chọn trang phục quyến rũ hơn. Vì xấu che, đẹp mới dám khoe.

- Đã bao giờ chị oán trách ông trời không phú cho mình cặp chân dài hơn tí nữa?

Không, vì tôi đã được ông trời phú cho giọng hát rồi. Có người hát không hay nhưng lại đẹp. Tôi được là người công chúng, được khán giả ủng hộ, nên đừng đứng núi này trông núi nọ. Thực tế khó có người hoàn hảo lắm.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý