Phương pháp giảm cân Dukan

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Phương pháp giảm cân Dukan

Nhà dinh dưỡng người Pháp hứa hẹn, với phương pháp này bạn sẽ giảm được 5kg một tuần và không bao giờ tăng cân trở lại.

09/04/2014 11:37 AM
2,795

Protein nạc, oat bran (cám lúa mạch), nước, và 20 phút đi bộ hàng ngày là tâm điểm của chương trình. Lý thuyết ở đây là giới hạn lượng đường, tinh bột (carb) sẽ khiến cơ thể bạn đốt mỡ. Về cơ bản, bạn có thể ăn thoải mái lượng thực phẩm, chỉ cần chúng ở trong danh sách các thức ăn cho phép, và điều đó có nghĩa là ít carb.

Không có nghiên cứu thử nghiệm về phương pháp Dukan nhưng một khảo sát 1.525 người năm 2010 nói rằng người theo phương pháp này trung bình giảm 7,5kg sau 2 giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, nếu theo Dulkan, bạn sẽ gặp một số vấn đề khó chịu như hơi thở hôi, miệng khô, táo bón. Ngoài ra việc loại bỏ những nhóm thực phẩm như gạo, hoa quả có thể khiến bạn thiếu hụt dinh dưỡng.

dul1-7146-1396947743.jpg

Công nương Kate Middleton, siêu mẫu Gisele Bundchen và nữ ca sĩ Jennifer Lopez từng áp dụng phương pháp giảm cân Dulkan. Ảnh: Healthylifestyle.

Bạn có thể ăn gì:

Bạn sẽ ăn rất nhiều protein và oat bran (cám lúa mạch). Chương trình này bao gồm 4 giai đoạn:

- Trong giai đoạn “Tấn công” (1 ngày đến 10 ngày), bạn sẽ ăn thoải mái protein nạc, 1,5 thìa cám lúa mạch và ít nhất sáu ly nước mỗi ngày.

- Trong giai đoạn “Tuần tra” (kéo dài khoảng vài tháng), bạn sẽ thêm không giới hạn lượng rau xanh không tinh bột hàng ngày, và thêm một nửa thìa cám lúa mạch.

- Trong giai đoạn “Củng cố” (10 ngày cho mỗi kg bạn đã giảm), bạn ăn rau xanh mỗi ngày, cộng thêm một miếng hoa quả, 2 lát bánh mỳ gạo nguyên hạt (hoặc gạo lứt), 1 miếng phô mai. Giai đoạn này bạn có thể dùng 1 hoặc hai khẩu phần thức ăn có tinh bột và 1,2 bữa ăn thoải mái mà bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn.

- Giai đoạn cuối “Ổn định” liên quan đến duy trì. Bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn, trừ một ngày trong tuần khi bạn theo những quy định về protein trong giai đoạn “Tấn công”. Trong giai đoạn này bạn cũng ăn 3 thìa cám lúa mạch mỗi ngày và đi bộ 20 phút mỗi ngày.

Kẹo gôm không đường, đường hóa học, gia vị, cafe và trà không đường được cho phép. Về rượu bia, bạn được phép uống một ly rượu vang mỗi ngày trong giai đoạn củng cố và ổn định.

Chuẩn bị thức ăn không phải là vấn đề khó, nhưng bạn sẽ bị giới hạn bởi những thức ăn có thể ăn trong giai đoạn đầu của chế độ ăn kiêng ngày.

Ăn chủ yếu là protein và cám lúa mạch có thể khiến bạn buồn chán. Viện Dinh dưỡng và ăn kiêng khuyên những bữa ăn nên bao gồm rau xanh, gạo lứt và mỡ lành mạnh, những thứ mà phương pháp ăn kiêng Dukan không nhấn mạnh.

Với phương pháp này, bạn có thể đi chợ và nấu ăn khá dễ dàng. Người ăn chay khó theo phương pháp này vì Dulkan dựa theo việc ăn nhiều thịt, cá, đồ biển và sản phẩm từ bơ, sữa...

The Webthehinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý