Phương pháp giảm cân người tiền sử

mesu mesu @mesu

Phương pháp giảm cân người tiền sử

The Paleo Diet còn được gọi là phương pháp ăn kiêng của người sống trong hang hay ăn kiêng thời đồ đá.

10/04/2014 10:38 AM
1,698

Tiến sĩ Loren Cordain, người viết cuốn sách The Paleo Diet cho rằng ăn giống như tổ tiên sẽ giúp chúng ta săn chắc, giảm mỡ, giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch, ung thư và các vấn đề khác.

Nó cũng được gọi là phương pháp ăn kiêng của người sống trong hang, hay phương pháp ăn kiêng thời đồ đá. Phương pháp này ăn nhiều protein và các thức ăn nhiều chất xơ, hứa hẹn là bạn sẽ giảm cân mà không cần cắt giảm lượng calo.

The Paleo Diet vẫn còn gây nhiều tranh cãi vì mức độ tốt xấu chưa được xác định nhưng ít nhất phương pháp này tích cực ở mặt khống chế thực phẩm thường xuyên gây béo phì.

palo-7074-1396950179.jpg

Ảnh minh họa trên Webthehinh.

Bạn có thể ăn gì và không thể ăn gì:

Theo phương pháp Paleo, bạn ăn rất nhiều thịt, cá, hoa quả, rau xanh tươi và mỡ lành mạnh. Bạn cũng có thể ăn trứng, các loại hạt và dầu thực vật lành mạnh bao gồm dầu oliu và dầu dừa

Bạn không được phép ăn các thực phẩm đã chế biến với phương pháp ăn kiêng này. Bởi vì tổ tiên của chúng ta là những người săn bắn, không phải những người trồng trọt, nên không sử dụng các sản phẩm lúa mạch và bơ sữa cùng cơm và các loại hạt đậu. Một số thực phẩm khác nên tránh gồm khoai tây, đường tinh chế, muối, dầu thực vật tinh chế.

Với phương pháp này bạn không phải tính lượng calo vì các thực phẩm như thịt, cá, hoa quả và rau xanh sẽ khiến bạn no. “the Paleo Diet” cho phép những bữa ăn phá giới, đặc biệt khi mới bắt đầu. Khi bạn bắt đầu thực hiện phương pháp, bạn có thể ăn bất cứ gì bạn muốn 3 bữa ăn trong tuần. Hoặc nếu bạn muốn khó hơn thì chỉ ăn 1 bữa ăn thoải mái một tuần. Người ăn chay khó lòng theo phương pháp này. 

Dù không yêu cầu tập luyện khi đang giảm cân nhưng tiến sĩ Cordain khuyên bạn nên tập luyện để duy trì giảm cân và đảm bảo sức khỏe nói chung.

The Webthehinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý