Phương Thanh - Tôi có giá hơn xưa nhiều

mesuhao mesuhao @mesuhao

Phương Thanh - Tôi có giá hơn xưa nhiều

Ca sĩ Phương Thanh bảo, trước đây chị rất ít khi cười mà không hiểu tại sao, còn giờ chị thấy mình vui hơn, tươi hơn với nụ cười luôn nở trên môi.

26/04/2012 09:52 AM
14,855

Cứ từ từ, chìm đã rồi mới nổi

- Đêm thi tuần vừa qua của "Bước nhảy hoàn vũ", chị cùng đứng với Quách Ngọc Ngoan ở top “nguy hiểm”, cảm giác của chị như thế nào?

- Tôi biết là Ngọc Ngoan sẽ đi, hai chị em đã thỏa thuận, dặn dò nhau trước rồi. Nhưng nói thật là tôi vẫn buồn khi Ngoan phải chia tay chương trình. Tôi rất quý Ngọc Ngoan, hai chị em cùng tham gia chương trình này với nhau giờ mất một đứa thì cũng buồn lắm. Ngọc Ngoan còn dặn tôi “chị ở lại nhớ nhảy cho tốt”.

- Nghe nói trước khi bước vào cuộc thi, chị đã “bói” cho Tuấn Tú một quẻ nói rằng anh ấy sẽ sớm bị loại và kết quả là Tuấn Tú đã bị loại trong đêm thi thứ hai. Còn để bói cho mình thì chị đoán mình sẽ đi đến đâu tại "Bước nhảy hoàn vũ" năm nay?

- Cứ tà tà rồi tính, tôi vẫn nhắc lại câu “ba chìm bảy nổi”. Tôi có số báo danh thứ 3, tới đây là vòng thi thứ 6, nếu vòng này mà tôi vào tiếp được thì tôi sẽ nổi, nổi luôn đó. Tôi cái gì cũng cứ từ từ, chìm đã rồi mới nổi. Đêm vừa rồi tôi thấy mình tiến bộ hơn nhiều, nhảy nhanh nhẹn thoải mái chứ không căng thẳng như những tuần đầu. Giờ có lẽ là đã ngấm dance sport rồi.

Phương Thanh khá thoải mái trong điệu Salsa ở đêm diễn tuần vừa rồi.

- Chị đã chuẩn bị tiết mục của mình cho đêm thi tiếp theo như thế nào?

- Đêm thi tới có chủ đề nhạc phim nên cũng khá khó khăn. Tôi phải nhảy Tango nhưng lần này điệu Tango không giống như ở đêm thi trước mà vừa là Tango nhưng lại pha trộn thêm một số động tác của điệu Paso Doble. Nhưng đối với tôi động tác nào cũng vậy vì không biết như tôi thì cuối cùng cái gì cũng nhảy được. Ví dụ như tôi mà nhảy Rumba hay Chachacha hay quá rồi có khi sang cái này dễ bị lẫn lộn với nhau nhưng vì tôi không biết gì nên vào nhảy điệu nào cũng được (Cười).

- Sự thân mật của chị và người bạn nhảy kém chị gần 20 tuổi gần đây khiến mọi người đồn đoán khá nhiều. Chị có thể chia sẻ về những tình cảm này?

- Cái đó là cảm tình chứ không phải tình cảm. Tôi với bạn ấy có một sự đồng cảm về cảm xúc. Chính vì thế khi chụp ảnh hay đi cùng nhau sự thân thiết cứ tự nhiên thành như thế thôi.

- Nghe nói chị còn đề nghị bạn nhảy không được có bạn gái trong thời điểm thi "Bước nhảy hoàn vũ" nữa?

- Cái đó là đùa cho vui thôi, chứ nếu bạn ấy có bạn gái thì tôi cũng làm gì được.

- Trong quá trình tập luyện việc bất đồng ngôn ngữ có gây khó khăn cho chị và bạn nhảy?

- Bạn ấy dạy tôi nói tiếng Bulgari, tôi dạy bạn ấy nói tiếng Việt, thỉnh thoảng chúng tôi cũng dùng tiếng Anh để trao đổi. Còn những từ ngữ chuyên môn khó thì phải nhờ đến người phiên dịch.

Cái gì tôi cũng độc đáo nhất

Là thí sinh “liều” nhất khi liên tục chọn những động tác mạo hiểm để trình diễn trong bài nhảy. Điều này là do tính cách của chị?

- Nói chung cái gì tôi cũng độc đáo nhất. Lớn tuổi nhất, xương cứng nhất, mạo hiểm nhất, liều nhất. Đó là bản chất của tôi. Tôi nhảy không hay nhưng liều mạng thì có thừa. Tại tôi không xác định đi đường dài trong cuộc thi này. Mỗi show là tôi tự đánh trượt mình thôi chứ khỏi cần chấm điểm. Nhưng giờ trong Bước nhảy hoàn vũ thì tôi là người ấn tượng nhất còn gì? Như thế đối với tôi là đoạt giải rồi. Cách biểu diễn của tôi thường là phù hợp với khán giả nhiều hơn. Tôi cũng thích như thế. Bao nhiêu năm nay tôi sống nhờ khán giả, được khán giả yêu quý nên tôi phục vụ khán giả là chính. Còn Ban giám khảo thì cứ làm việc của họ thôi, cứ chấm cho tôi được điểm 8 là tôi khoái rồi.

Phương Thanh và bạn nhảy có sự đồng cảm về cảm xúc.

 

- Chị nghĩ sao khi qua các đêm thi vừa rồi, nhiều người cho rằng chị được Ban giám khảo thiên vị, cho điểm “rẻ” hơn so với các thí sinh khác?

- Tôi thấy điểm của tôi thấp đấy chứ. Bài Salsa vừa rồi tôi nhảy tốt nhưng điểm đâu có cao. Có thể họ ưu ái tôi ở những lời nhận xét nhẹ nhàng, không đụng chạm đến tôi nhiều vì tôi thậm chí lớn tuổi hơn họ còn điểm thì họ vẫn chấm bình thường chứ có cho điểm cao đâu.

- Các nghệ sĩ tham gia "Bước nhảy hoàn vũ" hầu hết đều phải cắt show nhưng chị thì vẫn thấy xuất hiện trên sân khấu ca nhạc?

- Chỉ show diễn nào một bài như chương trình Nhịp cầu âm nhạc vừa rồi thì tôi mới hát được chứ nhiều bài thì mệt lắm, tôi không hát nổi đâu. Nhưng tôi cũng thấy nhớ sân khấu lắm rồi. Thèm hát lắm.

- Cho đến nay, tham gia "Bước nhảy hoàn vũ" chị đã “gặt hái” được điều gì rồi?

- Thể lực của tôi đã tốt hơn, dáng tôi cũng đẹp hơn, “ngon” hơn nhiều. Tôi giảm  được 5kg và vòng eo cũng giảm được 10 phân rồi.

- Thời gian này chị liên tục phải bay đi bay về giữa TP HCM và Hà Nội để biểu diễn, con gái của chị có “cằn nhằn” vì việc mẹ đi suốt như thế không?

- Con gái tôi rất thông cảm và chia sẻ với mẹ. Cháu thường giục tôi đi tập. Đêm tôi diễn thì cháu ở nhà xem qua TV. Thấy mẹ vào vòng trong thì vui mừng, thấy mẹ đứng ở top nguy hiểm thì lo lắng. Hôm tôi nhảy điệu Rumba bị ngã là con gái ở nhà cũng không ngủ được.  Cháu “người lớn” lắm, biết chia sẻ với mẹ rất nhiều. Hôm vừa rồi cháu bảo: “Mẹ Chanh ơi mẹ Chanh, mẹ mặc cái áo màu đỏ là hay té lắm đấy. Mẹ đừng nhảy nguy hiểm nữa nhé. Mẹ nhảy nguy hiểm ở nhà bà lo lắm đó”.

- Con gái chị có năng khiếu âm nhạc giống chị không? Nếu cháu muốn theo nghề của mẹ thì chị nghĩ sao?

- Cháu có năng khiếu về đàn ca và học ở trường cũng rất giỏi nên giờ tôi cũng chưa xác định được sau này cháu sẽ làm nghề gì đây mặc dù tôi coi bói được. Nếu cháu thích theo nghề của tôi thì tôi tôn trọng con thôi nhưng thực ra tôi vẫn thích con phải học hành đến nơi đến chốn rồi làm gì thì làm. Ngày xưa tôi theo nghệ thuật là do gia đình khó khăn nên tôi phải nghỉ học để kiếm tiền lo cho gia đình. Với con bây giờ tôi không yêu cầu con làm điều đó. Tôi muốn con có có nền tảng kiến thức đàng hoàng trước đã.

Phương Thanh bây giờ dịu dàng hơn xưa rất nhiều.

Hài lòng với những gì đang có

- Với chị, bây giờ điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống?

- Tôi bây giờ đã cân bằng được tất cả các trạng thái trong cuộc sống rồi. Tôi thấy hài lòng với những gì mình đang có. Tôi có sự nghiệp, có nền tảng kinh tế, tài chính ổn định để lo được cho con, được sống với nghề và còn làm được những nghề khác. Con gái tôi biết chia sẻ, cảm thông nhiều điều với mẹ, tôi được khán giả yêu mến… với tôi đó là thành công lớn nhất.

- Nhiều người nhận thấy ca sĩ Phương Thanh bây giờ đã dịu dàng, đằm thắm hơn xưa rất nhiều, sự thay đổi này là từ đâu vậy?

- Tôi cũng không biết tại sao nữa. Giờ tôi dịu dàng, nữ tính lắm mà tôi cũng không biết tại sao. Nhất là khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, tôi múa được, tay chân mềm mại hơn. Giờ tôi đi được… hàng rưỡi rồi chứ không đi hai hàng như trước nữa. Hồi xưa tôi học võ lại hay đánh nhau nên đi hai hàng quen rồi, khán giả cũng thích cái vẻ ngầu ngầu của tôi nữa, mỗi lần ra sân khấu mà tôi đi cái dáng “gấu gấu” là khán giả vỗ tay hoài nên tôi thành quen như thế luôn. Khi tôi trở nên dịu dàng, nhiều khán giả không thích đâu nhưng bây giờ thì cũng đã quen rồi.

- Một Phương Thanh của 10 năm về trước với một Phương Thanh của bây giờ, theo chị thì khác nhau những điểm nào?

- Giờ tôi “ngon” hơn nhiều, có giá hơn nhiều rồi. Tôi đã thay đổi rất nhiều về cả mặt hình thức, nội dung và về mặt cảm xúc nữa. Giờ tôi vui hơn, tươi hơn, nụ cười luôn nở trên môi còn ngày xưa tôi ít cười lắm, chính tôi cũng không hiểu tại sao nữa. Có thể là do ngày xưa tôi hát nhạc buồn, nhạc não tình nhiều quá, nó cũng ngấm vào người mình.

Phương Thanh bây giờ nụ cười luôn nở trên môi.

- Điều chị quý nhất ở người đối diện với chị là gì?

- Điểm tôi quý nhất ở người khác là sự chân thành và thật thà. Hai cái này là quan trọng nhất. Ai mà “diễn” là tôi ghét lắm. Tôi nhìn nhanh lắm, không giấu được tôi đâu.

- Sau "Bước nhảy hoàn vũ", chị có những dự định gì?

 - Sau Bước nhảy hoàn vũ tôi sẽ ra Hà Nội với chương trình Không gian âm nhạc. Lâu lắm tôi không hát ở Hà Nội. Năm nay là năm rồng, đất Thăng Long là đất rồng, mệnh tôi an tại rồng nên tôi sẽ đi từ đất rồng trước.

- Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý