Phương Thanh - Tôi không rảnh để tát vào mặt ai

msstit msstit @msstit

Phương Thanh - Tôi không rảnh để tát vào mặt ai

Sự thật là tôi không tự khơi mào hay cố ý gây sốc. Tôi không rảnh để tát vào mặt ai, vì hình này được đăng đã lâu, nhiều người kiểm chứng. Tôi nghĩ chả ai tát vào mặt ai được bằng những ngôn từ trong sách, vì ai cũng có thể tự đọc sách mà chẳng cần ai đọc giùm, Phương Thanh chia sẻ.

20/04/2012 10:47 AM
19,951


Có những cuốn sách đáng bị dẫm đạp

- Chính xác là chị đã bị báo chí săn lùng như thế nào với thông tin “Phương Thanh tát vào mặt người yêu sách và yêu văn hóa đọc”?

Có rất nhiều báo đã gọi điện cho tôi. Nhưng sự thật là tôi không tự khơi mào hay cố ý gây sốc bằng chuyện này. Tôi không rảnh để làm chuyện này. Người ta nói tôi tát vào mặt người yêu sách, nhưng tôi đâu có làm vậy, vì những tấm hình này được chụp đã lâu. Cố ý gây sốc hay không, tôi nghĩ nhiều người sẽ hiểu rõ câu chuyện, bởi thực tế, ban đầu chùm ảnh này được đăng tải kèm với bài phỏng vấn tôi trên một tờ tạp chí.

Sau đó, bài viết và những tấm ảnh được trang web riêng của tờ tạp chí đăng lên. Trong suốt thời gian bài viết nằm trên trang web này, không có chuyện gì xảy ra. Mãi đến khi một tờ điện tử chủ động đăng lại bài viết và loạt ảnh thì mới xảy ra chuyện. Tôi đâu kiểm soát được việc tờ báo nào sẽ đăng tải lại bài và chùm ảnh này, nên không thể nói tôi cố ý gây sốc hay tạo scandal gì cả. Tất cả chỉ là sự cố thôi.


Những tấm ảnh sự cố ngoài ý muốn của Phương Thanh

- Sự thật thì chị có đứng trên những cuốn sách để chụp loạt ảnh này không?

Sự thật là tôi đã đứng trên một cái bục gỗ, nhưng sau đó ê-kíp thực hiện bài phỏng vấn và chùm ảnh đã ghép tôi đứng trên những cuốn sách. Đó là ý tưởng của họ. Tôi nghĩ thế này, nghệ thuật đôi khi là một cái gì đó rất trừu tượng mà mình không hiểu hết. Như một bức tranh hay tấm ảnh, mình nhìn vậy nhưng người ta lại nghĩ khác. Và ở đây, tôi nghĩ những người ghép ảnh đã truyền tải thông điệp rằng, có những cuốn “sách đen” mà ta có thể thể dẫm dưới chân và không bao giờ đụng tới nó.

- Nhưng khi đã là người mẫu chụp, chị hoàn toàn có quyền yêu cầu ê-kíp thực hiện bộ ảnh trình bày ý tưởng về loạt ảnh sẽ như thế nào chứ?

Khi chụp, tôi cứ đứng chụp để mong sao có được những tấm hình ảnh đẹp minh họa cho một bài chân dung thôi. Và tôi nghĩ, đây chỉ là những tấm hình minh họa cho một bài, nên chỉ cần chụp sắc diện, không đòi hỏi ý tưởng nhiều. Lúc đó tôi chỉ mong hình sẽ đẹp để có bài phỏng vấn dễ thương, còn ý tưởng ra sao thì do họ.

- Ê-kíp thực hiện loạt ảnh này đã nói gì với chị khi chuyện xảy ra?

Họ nói không có vấn đề gì cả. Ai muốn hỏi gì thì họ sẵn sàng nói, thế thôi.

- Đối với chị, liệu có những cuốn sách đáng bị chúng ta dẫm chân lên?

Có chứ, đó là những cuốn sách với nội dung không tốt, thiếu sự lành mạnh và làm ảnh hưởng xấu đến mọi người. Tôi nghĩ đôi khi mình còn phải đốt nữa chứ không chỉ dẫm lên thôi. Nếu có, đó là chủ trương của nhà nước chứ không đến lượt tôi ra tay. Tôi thấy việc người ta ghép ảnh mình dẫm chân lên sách cũng không là gì cả. Do mọi người quá nhạy cảm về vấn đề này thôi.



Sẽ phải là “nữ hoàng liều mạng”

- Bị lên án “tát vào mặt người yêu sách”, chị cảm thấy thế nào?

Chả ai tát vào mặt ai được bằng những ngôn từ trong sách vở, vì ai cũng có thể tự đọc sách, vẫn có thể tự tìm hiểu về sách mà chẳng cần ai đọc giùm. Tôi không đọc giùm cho ai và chẳng ai cần tôi đọc giùm. Sách chỉ là vật truyền tải thông tin, có thông tin tốt và cũng có thông tin xấu, nên sách cũng không phải là cái gì đó quá to tát để nói tôi dẫm lên trí thức.

- Chị có nghĩ, vì mình nổi tiếng nên mới dễ bị soi đến tận “chân răng, kẽ tóc”?

Nói chung, nổi tiếng thường đi kèm tai tiếng, đó là điều bắt buộc.

- Đó còn là cái giá của sự nổi tiếng?

Không phải là cái giá, mà chỉ là điều bắt buộc phải chấp nhận và phải đi đôi nếu đã nổi tiếng. Tôi nghĩ chuyện này cũng giống như trong cuộc sống, một bên tô đẹp thì phải có một bên bôi xấu vậy.

- Từ khi nào chị bắt đầu cảm nhận được điều bắt buộc nổi tiếng đi kèm tai tiếng với bản thân mình?

Từ khi tôi bị đồn nghiện ma túy trước đây. Vì là lần đầu tiên gặp tin đồn nên tôi đã nhảy dựng lên vì tức lắm. Nhưng rồi tôi biết, tại vì mình nổi tiếng nên mới được người khác quan tâm và bị soi mói. Vì mình ốm yếu, gầy go nên bị hểu lầm nghiện ma túy là đương nhiên.

- Scandal về sách này có ảnh hưởng đến tinh thần luyện tập “Bước nhảy hoàn vũ” của chị?

Không, tôi vẫn là thí sinh nhiệt tình của chương trình. Tôi vẫn trả lời báo chí bình tĩnh và luyện tập bình thường. Tôi xem chuyện nào ra chuyện đó.

- Chị đã chuẩn bị cho đêm thi kế tiếp tới đâu rồi?

Toàn thân tôi tuy đau nhức ghê lắm, nhưng vì tinh thần cứ đi lên nên tôi rất quyết tâm.

- Để ý xem những bài tập và động tác trình diễn của chị trong các đêm thi vừa qua, khán giả dễ dàng nhận thấy chị rất ưa chuộng những động tác khó. Về điều này, nhiều người cho rằng chị chích “chơi trội” theo kiểu “chưa biết bò đã lo học chạy”. Chị cảm thấy sao?

Thật sự, tôi có một cách hát rất mạo hiểm, dù có đứt hơi tại chỗ nhưng tôi vẫn hát vậy, thì với nhảy cũng vậy, đó là cá tính, là bản chất của tôi rồi. Đôi khi tôi cứ nhảy thế nhưng không biết mình có làm được hay không nữa. Đặc biệt, nhiều lúc tôi còn không đoán trước được khi ra sân khấu mình cứ bị té hay gặp tai nạn gì không. Tôi cũng sợ mình sẽ gặp tai nạn với những động tác khó lắm chứ, nhưng vẫn khó đoán trước được. Như sự cố cuốn sách này chẳng hạn, tôi không đoán trước được.

Người ta hỏi tôi có mưu đồ gì tại Bước nhảy hoàn vũ không, nhưng sự thật là không, vì show nào tôi làm luôn show đó. Lúc đó, tôi đang biểu diễn chứ không còn là thi nữa, cho nên tôi luôn cố tập những động tác khó để vượt qua bản thân. Quan trọng nhất, vì tôi biết mình không có lợi thế về ngoại hình, không có những bước nhảy uyển chuyển, mềm mại thì tôi phải có cái “độc”. Đó là con đường tôi xác định ngay từ đầu rồi.  



- Có bí mật nào về chị được khám phá nhờ “Bước nhảy hoàn vũ” không?

Tôi nhảy rất tốt nhưng lâu nay tôi không hề hay biết. Tôi vốn hát thiên về cảm xúc, thích thể hiện cảm xúc hơn là trưng trổ những động tác cơ  thể, nên nhờ chương trình này mà tôi biết mình có khả năng nhảy tốt. Tôi nghĩ, việc nhảy sẽ giúp mình nhanh nhạy, trẻ trung hơn.

- Thế còn sự thật Phương Thanh cũng rất nữ tính và rất đàn bà?

Chỉ nữ tính về mặt cảm xúc, chứ còn về hình thức, tôi vẫn cứng lắm. Sự thật là lúc ban đầu nhảy, bạn diễn cũng cố ý “bẻ” tôi mềm mại, nữ tính hơn bên ngoài, nhưng vì sau hai tuần thi đầu tiên, do cậu ấy “bẻ” không nổi nên cứ để tôi tự nhiên.

- Nhận xét về nguyên nhân chị được tiếp tục đi tiếp vào các đêm thi, khán giả cho rằng họ cũng không thể không nhắc tới lí do chị được ban giám khảo ưu ái. Chị ý kiến sao?

Không, giám khảo không ưu ái tôi. Nói chung, tôi cũng chỉ có điểm 8 chứ không được ưu ái về số điểm. Nếu có, tôi chỉ được ưu ái về mặt cảm xúc thôi. Có nghĩa, khi biết tôi cố gắng, họ ưu ái về tình cảm, nhưng điểm thì vẫn cho rất thấp.

- Ban giám khảo phải ưu ái, bởi chị chính là “con bài” của ban tổ chức. Cụ thể, nếu thiếu chị, sân khấu “Bước nhảy hoàn vũ” trong các đêm thi cuối sẽ mất vui. Đó cũng là lí do thuyết phục chứ?

Có hai vấn đề, thứ nhất, có thể tôi là “con bài” thật, vì trong số 10 thí sinh, tôi là người nhảy lạ lùng nhất. Thứ hai, vì tôi đã hoàn thành xuất sắc khi biết vượt qua chính mình. Tôi không chinh phục cuộc thi bằng tin nhắn, mà bằng chính lực của mình. Tôi muốn họ phục mình bằng sự nỗ lực chứ tôi không cầu cạnh bằng tin nhắn. Nếu tin nhắn cao mà nhảy không ra gì, tôi cũng ra đi như thường. Thật ra tôi nhảy cũng như tôi hát, ban đầu không ai chấp nhận nhưng khi đã hiểu và quen, thì đó mới là Phương Thanh.


Phương Thanh và bạn nhảy

- Hiện tại cuộc thi đã đi được gần nửa chặng đường, chị vẫn còn nuôi quyết tâm sẽ là “nữ hoàng khiêu vũ” chứ?

Không, “nữ hoàng khiêu vũ” đó chỉ là sự hiểu lầm thôi. Tôi chưa từng khẳng định mình sẽ là “nữ hoàng khiêu vũ” gì hết. Tuy nhiên, khi đã đi tới đây, tôi tin mình sẽ là “nữ hoàng liều mạng”, (Cười), Thực tế, bây giờ tôi đã được gọi là “nữ hoàng liều mạng” rồi. Tuần nào tôi cũng có một cú liều mạng hết. Nó là chất kích thích để tôi “làm máu” mình hơn nữa. Liều mạng như thế mới đã.

Những hình ảnh chụp lại cảnh thể hiện sự liều mạng của Phương Thanh khi luyện tập cùng bạn nhảy lúc 21h30 tối qua:



















Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý