Phương thức đơn giản nhất để mẹ nhiều sữa sau sinh

miss1 miss1 @miss1

Phương thức đơn giản nhất để mẹ nhiều sữa sau sinh

(Làm Mẹ) Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ có thể ăn hằng ngày 150200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với từ 200250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

01/08/2014 02:35 PM
19,922

Giấc ngủ

Phụ nữ, làm mẹ, mang thai, sinh con, nuôi con, chăm con, nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc sức khỏe, trẻ thơ, cho con bú, làm mẹ, làm vợ, món ăn, ẩm thực, thực phẩm nhiều sữa

Bạn nên tranh thủ chợp mắt và ngủ bù giấc để đảm bảo thời gian ngủ.

Trong thời kỳ 6 tháng đầu, do phải chăm sóc bé, bạn có thể bị mất ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Bạn nên tranh thủ chợp mắt và ngủ bù giấc để đảm bảo thời gian ngủ, tránh stress và mệt mỏi. Bạn có thể tiếp tục cho con bú sữa mẹ sau 6 tháng đầu tiên cho đến 2 tuổi nếu còn sữa. 

Ăn uống

Để có nhiều sữa cho con, bạn cần phải ăn uống và bồi dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên vẫn phải giữ sự điều độ. Trong 6 tháng đầu, bạn nên tăng cường ăn thịt, trứng và sữa. Ngoài việc ăn nhiều móng giò, bạn có thể ăn thêm các loại thực phẩm khác nhau để bữa ăn đa dạng. 

Nên tránh các thực phẩm giàu gia vị như ớt, tiêu, tỏi... làm mùi vị sữa thay đổi, khiến các bé không chịu bú sữa mẹ. 

Bạn cũng có thể bổ sung thêm các viên vitamin tổng hợp để tăng sức khỏe.

Hoa chuối giúp lợi sữa sau sinh

Hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang, ăn 2- 3 bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.

Hạt bí

Làm tăng sữa cho sản phụ sau sinh: mỗi lần uống 15 – 20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống khi đói bụng. Cần uống liền 3 – 5 ngày sẽ hiệu quả.

Rau đay

Tuần đầu tiên sau khi sinh, sản phụ có thể ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính, các tuần sau mỗi tuần ăn hai lần với từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

Rau ngót và rau má giúp các mẹ có nhiều sữa

Rau ngót là lựa chọn số một của nhiều chị em sau sinh bởi từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi… Ăn rau ngót sẽ giúp các mẹ tăng lượng sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con. Chị em nên rửa sạch lá rau ngót, cho vào xay lấy nước uống hoặc ăn canh rau ngót hàng ngày.

Ngoài rau ngót, phụ nữ sau sinh có thể sử dụng rau má hàng ngày. Rau má có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hảo, trẻ lâu. Các mẹ có thể hãm rau má khô để uống thay nước hàng ngày hay dùng rau má tươi để nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn…

Lưu ý:

Phụ nữ, làm mẹ, mang thai, sinh con, nuôi con, chăm con, nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc sức khỏe, trẻ thơ, cho con bú, làm mẹ, làm vợ, món ăn, ẩm thực, thực phẩm nhiều sữa

.

Không phải ăn nhiều chân giò để tạo nhiều sữa mà các mẹ cần phải ăn thịt nạc. Ăn nhiều thịt, cá và ít chất đường bột thì sẽ không gây tăng cân béo phì cho người mẹ. 

Ngược lại thịt nạc chứa nhiều chất đạm, giúp cho bé cứng cáp và chắc bắp thịt mà không bị béo tròn, phúng phính vì ăn nhiều chất béo.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp đủ vitamin và tránh táo bón – bệnh rất dễ gặp sau sinh.

Các mẹ nên chú ý uống nhiều nước, hạn chế các món ăn ngọt. Một số thực phẩm như mè đen và đậu các loại cũng cho nhiều sữa vì các món này mang nhiều chất đạm tuơng tự như thịt , cá…

Hãy áp dụng những cách thức và món ăn đơn giản nhất từ những thực phẩm quen thuộc dễ tìm để có được nguồn sữa mẹ dồi dào cho con bạn nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý