Phương thức siêu đơn giản để không đau bụng trong "ngày ấy"

remember1 remember1 @remember1

Phương thức siêu đơn giản để không đau bụng trong "ngày ấy"

(Sức khỏe) Trong những ngày đèn đỏ, chúng mình hãy tăng cường lên từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp giảm đau mà còn rất tốt cho sức khỏe.

01/08/2014 02:35 PM
6,777

Đau bụng kinh là trường hợp thường gặp ở những bạn nữ. Khi đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, chị em phải đối mặt với không những là triệu chứng đau lưng, đau tuyến vú mà còn phải đối mặt với những cơn đau bụng giữ dội, thậm chí có người đã phải nhập viện.

Vậy hãy áp dụng những cách đơn giản sau đây để trị được chứng bệnh gây khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, hoạt động thường ngày của bạn trong những ngày ấy nhé!

Phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, làm vợ, con gái, kinh nguyệt, ngày đèn đỏ, đau bụng kinh, trị đau bụng kinh, chữa bệnh, nước, uống nước, hoa quả, rau xanh

Uống nước là cách đơn giản nhất để giảm tình trạng đau bụng trong những ngày “đèn đỏ”.

Nước

Uống nước là cách đơn giản nhất để giảm tình trạng đau bụng, đầy hơi, khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Nguyên nhân của điều này là trong những ngày nguyệt san, chúng ta bị mất rất nhiều nước. Việc uống nước vừa giúp bổ sung lượng nước mới mất, vừa giải phóng muối và các chất điện giải trong cơ thể, tránh tình trạng giữ nước… Từ đó làm giảm đi các cơn đau và sự khó chịu.

Đối với ngày thường, các bạn nên uống từ 2 – 2,5 lít nước. Tuy nhiên, trong những ngày đèn đỏ, chúng mình hãy tăng cường lên từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp giảm đau mà còn rất tốt cho sức khỏe đấy nhé!

Tránh hoạt động mạnh, giảm sức đề kháng

Phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, làm vợ, con gái, kinh nguyệt, ngày đèn đỏ, đau bụng kinh, trị đau bụng kinh, chữa bệnh, nước, uống nước, hoa quả, rau xanh

Trong thời kỳ hành kinh nên tránh các môn thể dục, thể thao phải gắng sức nhiều. 

Trong thời kỳ hành kinh nên tránh các môn thể dục, thể thao đòi hỏi phải gắng sức nhiều. Vì dễ gây tác động mạnh làm cho kinh nguyệt bị tắc nghẽn gây ra chứng đau bụng kinh. Các bạn chỉ cần tập những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, đi xe đạp, yoga...

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm, đặc biệt là rau chân vịt, cải xoăn và bông cải xanh rất tốt cho các bạn nữ trong thời kỳ “đèn đỏ”. Chúng có khả năng giúp bạn thoát khỏi các cơn đau bụng, đầy hơi, chuột rút… Không những thế, đó còn là nguồn bổ sung sắt, vitamin và rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, các bạn nên tăng cường các loại rau này trong thực đơn những ngày “đèn đỏ”.

Quả bơ, dứa, chuối

Đây là các loại quả có khả năng giảm đau rất hiệu quả cho nữ giới trong thời kỳ kinh nguyệt. Nó không chỉ làm giảm đi các cơn đau bụng mà còn giúp cơ bắp thư giãn, giảm tình trạng chuột rút, đầy hơi, chướng bụng…

Nguyên nhân là do trong các loại quả này có chứa các chất giảm đau như bromelain, các chất chống viêm, chống lại sự phát triển của tế bào ung thư… Không những thế, nó còn cung cấp rất nhiều vitamin quan trọng và các chất có lợi cho cơ thể. Nhờ đó, chúng mình vừa có thể giảm các cơn đau, sự khó chịu trong ngày “đèn đỏ”, vừa có thể chăm sóc cơ thể rất hiệu quả.

Ngũ cốc và các loại hạt

Trong thời gian “đèn đỏ”, chúng mình thường bị mất đi một lượng máu khá lớn. Vì thế, các bạn nên bổ sung magie và sắt thông qua các loại hạt và ngũ cốc. Chúng không chỉ có tác dụng bổ sung thêm các chất cần thiết cho cơ thể mà còn góp phần đẩy lùi đi những cơn đau trong thời gian này.

Đặc biệt, các loại hạt như hạt bí ngô, hướng dương và hạt vừng có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau cho XX. Các hạt này chứa một hàm lượng kẽm khá cao, vì thế rất hiệu quả trong việc làm giảm triệu chứng đau bụng trong những ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bạn nên mua hạt về tự rang thay vì mua hạt rang sẵn nhé!

Hãy giữ vùng kín luôn khô ráo, sạch sẽ

Phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, làm vợ, con gái, kinh nguyệt, ngày đèn đỏ, đau bụng kinh, trị đau bụng kinh, chữa bệnh, nước, uống nước, hoa quả, rau xanh

Những ngày này “cô bé” cần được chăm sóc cẩn thận hơn.

Những ngày “đèn đỏ” là lúc vùng kín cần được các nàng vệ sinh sạch sẽ nhất, nếu không sẽ dễ nhiễm khuẩn, các loại bệnh phụ khoa cũng dễ dàng phát triển. Do đó, để giảm các cơn đau bụng kinh kho chịu, những ngày này “cô bé” cần được chăm sóc cẩn thận hơn, phải đảm bảo luôn sạch sẽ, khô ráo và thoáng khí.

Ngoài ra, giữ cho “vùng kín” luôn khô ráo, sạch sẽ là phương thuốc hàng đầu giảm khả năng mắc bệnh phụ khoa đấy!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý