Phương tiện bay không người lái TQ rơi vào bãi cỏ Nhà Trắng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phương tiện bay không người lái TQ rơi vào bãi cỏ Nhà Trắng

Một mô hình bay có điều khiển có xuất xứ Trung Quốc đã được tìm thấy rơi trên bãi cỏ của Nhà Trắng sáng sớm 26/1 theo báo cáo của Ta Kung Pao (Đại Công Báo) có trụ sở ở Hong Kong.

29/01/2015 04:40 PM
403

Mặc dù sự việc này không đặt ra một mối đe dọa cho bất cứ ai trong tòa nhà, sự xuất hiện của một mô hình bay tại nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Mỹ vẫn rất nhạy cảm. Trong năm trước, một mô hình bay do Trung Quốc sản xuất được Triều Tiên sử dụng đã trinh sát trên Nhà Xanh – văn phòng điều hành và nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc đã khiến Seoul không hài lòng với Bắc Kinh.

 - Ảnh 1

Mô hình bay DJI Phantom.

Nicole Mainor, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết mô hình bay là không có nguy hiểm. Nó có đường kính khoảng 60 cm và được phát hiện bay ở độ cao thấp vào lúc 3h08 trước khi rơi vào bãi cỏ Nhà Trắng. Một bức ảnh được phát hành cho thấy mô hình bay có lẽ là từ loạt DJI Phantom được SZ DJI Technology có trụ sở tại Thẩm Dương sản xuất.

Chi phí một mô hình bay DJI Phantom ở Mỹ khoảng 1000 USD và nó là một trong những mô hình bay phổ biến nhất ở Mỹ. Tổng thống Barack Obama và vợ ông vẫn ở Ấn Độ khi xảy ra vụ việc còn con gái của họ thì được bà ngoại là Michelle Robinson chăm sóc.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý