Phút kinh hoàng voi 3 tấn quật chết bé trai 12 tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phút kinh hoàng voi 3 tấn quật chết bé trai 12 tuổi

Con voi thấy Luật giữ tay, vỗ vào vòi một lúc liền giận dữ đưa vòi quấn vào 2 tay nhấc bổng cháu lên quật vào hông xe rồi lấy chân dẫm lên người.

26/12/2014 09:29 AM
2,532

Cháu Nguyễn Thị Phương Thảo (12 tuổi, xã Đức Mạnh) - người chứng kiến vụ việc cho biết - khoảng 17h45 ngày 23/12, Thảo đang đi ngang qua trụ sở UBND xã Đức Mạnh thì thấy bên trong có nhiều người nên ghé chơi.

Vừa vào tới nơi, cháu Thảo thấy Luật cùng nhóm bạn nhí đang chơi đùa bên con voi. Trong đó, cháu Luật là người thích thú nhất khi chơi với voi, cậu bé không những lấy lá chuối cho voi ăn rồi lại sờ, nắm vào vòi voi để được thỏa thích.

Đến khoảng 18h cùng ngày, trong khi các bạn trong nhóm ra về thì Luật vẫn ở lại chơi một mình bên chú voi. Khi đang mải mê chơi cùng voi thì Thảo nghe tiếng kêu la thảm thiết, nhìn lại thì thấy Luật đã bị voi dùng vòi quắp đưa lên không trung.


Người dân đến chia buồn với gia đình.

Cho đến bây giờ, khi nhớ lại thời điểm Luật bị voi quấn, cháu Thảo chưa hết hoảng sợ nói: "Khi voi đưa vòi để quấn lá chuối thì Luật lấy tay giữ lại, đồng thời vỗ vào 2 bên vòi. Con voi giận dữ đưa vòi quấn vào 2 tay Luật rồi quật vào hông xe. Tiếp đó, con voi nhấc bổng Luật vào thùng xe rồi dùng chân phải dẫm 2 cái vào người Luật. Cháu thấy thế nên chạy ra sau trụ sở UBND xã báo ngay cho người của đoàn xiếc".

"Khi mọi người trong xã ra đưa Luật xuống xe thì bạn ấy đã không thể nói thêm được gì nữa. Họ đưa Luật đi cấp cứu nhưng đã quá muộn, cậu ấy tử vong vì bị voi quật, dẫm lên người quá mạnh", cháu Thảo cho biết thêm.

Anh Nhữ Văn Lâm - nài voi thuộc đoàn xiếc hài kịch Bình Minh cho biết - khi có người gọi nói có một cháu nhỏ đang bị voi quấn, tôi vội buông bát cơm chạy ra thì thấy con voi đã thả cháu Luật xuống thùng xe. Tôi nhanh chóng cùng mọi người đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Gia đình cháu Luật nằm heo hút trong xóm nghèo thuộc thôn Đức Phú, xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil, Đắk Nông). Hiện, bố mẹ cháu đã li dị, Luật và một người em nữa về ở với bố, còn một người em đang ở với mẹ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Luật đã bỏ học sau khi hết lớp 5 để học nghề sửa chữa xe máy.

Bên quan tài con, anh Nguyễn Văn Thuận (40 tuổi) nước mắt giàn giụa, liên tục gọi con. Theo anh, Luật từng nói khi nào học được sẽ về mở tiệm sửa xe. "Sao con nỡ bỏ cha đi sớm như vậy. Con bỏ đi rồi, cha ngồi đây lạnh lẽo lắm con biết không...", ông bố than.


Con voi đã gây ra cái chết thương tâm đối với cháu Luật.

Con voi quật chết em Luật nặng khoảng 3 tấn, mới được đoàn xiếc Bình Minh đưa vào từ tỉnh Thái Bình.

Ông Phạm Thanh Cao - Phó giám đốc công ty xiếc hài kịch Bình Minh - Thái Bình (Trưởng đoàn biểu diễn) cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, đoàn vừa đưa voi đi quảng cáo về và cho ăn ở sân dự định sẽ đến 19h thì cho voi biểu diễn, nào ngờ trong lúc anh em đi ăn phía sau trụ sở UBND xã thì xảy ra sự việc.

"Đoàn xiếc đã biểu diễn trong 15 năm qua ở khắp các tỉnh. Đợt này, đoàn biểu diễn được 3 địa điểm ở tỉnh Đắk Nông, đến nơi này thì xảy ra vụ việc. Con voi cái được đơn vị mua ở tỉnh Đắk Nông hơn 10 năm trước, hiện đã 40 tuổi. Nó rất hiền và chưa gây ra vụ việc nào như thế này", ông Cao cho biết thêm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý