Pole thứ ba liên tiếp của Nico Rosberg

sisi sisi @sisi

Pole thứ ba liên tiếp của Nico Rosberg

Trong ngày phân hạng, tay đua của Mercedes Nico Rosberg đã xuất sắc có được vị trí pole. Trong khi đó, đồng đội Lewis Hamilton đã rất không may mắn khi chiếc W05 đã gặp hỏa hoạn. Chặng thứ 11 F1 Pirelli Magyar Nagydij 2014 được tổ chức tại Hungaroing.

20/04/2015 05:25 PM
438

Đường đua Hungaroing nằm trong một thung lũng cách trung tâm thành phố Budapest 19 km. Đường đua này được chính thức xây dựng vào năm 1985. Đến tháng 5 năm 1986, Hungaroing Circuit tổ chức sự kiện Grand Prix đầu tiên của mình.

Năm 2003, Hungaroing Circuit được tu sửa để đáp ứng các tiêu chuẩn do ban tổ chức F1 đưa ra. Từ khi chính thức tổ chức các sự kiện F1, Hungaroing Circuit luôn được đánh giá rất cao, thu hút trung bình 200.000 lượt khán giá tới xem mỗi cuộc đua.

Hungaroing Circuit được thiết kế chiều dài một vòng đua là 4.381 km. Với việc phải thực hiện 70 vòng, các tay đua sẽ hoàn thành quãng đường dài 306.630 km. Đường đua được thiết kế 14 góc cua bao gồm 9 góc của phải và 5 góc cua trái.

Tay đua hiện đang giữ kỷ lục về thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh nhất tại đây là Micheal Schumacher với thành tích 1 phút 19 giây 071. Kỷ lục được lập vào năm 2004, khi anh khoác áo đội đua Ferrari.

Chặng F1 Pirelli Magyar Nagydij 2014 là chặng đua kết thúc nửa đầu tiên của mùa giải, các đội đua sẽ tạm nghỉ 4 tuần trước khi tiếp tục phần còn lại của cùa mùa giải F1 2014.

Trong ngày đua phân hạng của chặng 11, Nico Rosberg đã xuất sắc vượt qua Sebastian Vettel để có được pole trong ngày đua chính thức.

Trong khi đó, người đồng đội của Nico Rosberg đã gặp phải vận đen khi chiếc W05 của anh bốc cháy do rò rỉ nhiên liệu.

Nico Rosberg xuất sắc có được pole với thành tích 1 phút 22 giây 715; vị trí thứ hai thuộc về nhà đương kim vô địch Sebastian Vettel với thành tích 1 phút 23 giây 201; và vị trí xuất phát thứ ba thuộc về Valtteri Bottas của William-Mercedes với thành tích 1 phút 23 giây 354.

Với chiến thắng tại ngày đua phân hạng tại Hungaroing Circuit, Nico Rosberg đã kiếm về cho mình vị trí pole thứ ba liên tiếp.

Nico Rosberg chia sẻ sau chiến thắng: "Tôi đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời, nhưng không phải là với toàn đội đua của tôi. Nhưng đối với tôi không có gì để lo lắng, bảo vệ vị trí pole và chiến thắng trong ngày đua phân hạng."

Ngày đua phân hạng của chặng 11 đã diễn ra một cách thực sự tồi tệ với tay đua người Anh Lewis Hamilton. Tay đua của đội đua Mercedes đã phải dừng cuộc đua phân hạng rất sớm khi chiếc xe của anh bốc cháy. Hệ thống phanh của chiếc W05 gặp vấn đề, và đây có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý