Premier League phá mọi kỷ lục mua sắm

mu mu @mu

Premier League phá mọi kỷ lục mua sắm

Một kỷ lục mới được thiết lập ở Premier League khi con số thống kê chính thức vừa được công bố cho thấy các CLB Anh đã chi tới 835 triệu bảng mua cầu thủ.

03/09/2014 02:34 PM
2,298

Theo hãng kiểm toán Deloitte, mức chi này đã tăng 30% so với kỷ lục trước đó chỉ mới được lập vào mùa hè năm ngoái là 630 triệu bảng. Ngoài ra thì Premier League cũng ghi nhận những kỷ lục khác là số tiền mà một CLB chi trong một kỳ chuyển nhượng và phí chuyển nhượng kỷ lục dành cho một cầu thủ.

835 triệu bảng mua cầu thủ

 - Ảnh 1

Thật choáng váng khi nghĩ rằng 20 CLB của Premier League đã chi tới 835 triệu bảng mua cầu thủ, tức trung bình mỗi CLB là hơn 40 triệu bảng. Dẫn đầu danh sách là M.U với 151,5 triệu bảng đầu tư và trong số này chỉ có một cầu thủ Anh là Luke Shaw.

59,7 triệu bảng cho Angel Di Maria

 - Ảnh 2

Di Maria

M.U cũng là đội phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh khi đưa về tiền vệ người Argentina, Angel Di Maria, với giá 59,7 triệu bảng, từ Real Madrid. Con số này vượt qua mức giá kỷ lục 50 triệu bảng trước đó của Fernando Torres, tiền đạo đã rời Liverpool đến Chelsea vào tháng 1/2011 và hè năm nay, anh gia nhập Milan theo hợp đồng cho mượn có thời hạn là 2 năm.

6 - Số CLB phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình

Khi Premier League đổ một khối lượng tiền khổng lồ vào thị trường chuyển nhượng, nhiều CLB cũng phá kỷ lục của chính họ. M.U là một trong số đó khi họ mua Di Maria, trong lúc Everton cũng sẵn sàng bỏ ra 28 triệu bảng cho một cầu thủ như tiền đạo Romelu Lukaku.

 - Ảnh 3

Thậm chí Burnley và Leicester cũng vung tiền phá kỷ lục của mình. George Boyd gia nhập Burnley với giá 3 triệu bảng, trong khi Nigel Pearson chi 8 triệu bảng cho Leonardo Ulloa. Hay West Brom bỏ ra tới 10 triệu bảng cho cầu thủ còn vô danh như Brown Ideye của Dynamo Kiev và Hull mua tiền đạo Abel Hernandez từ Palermo cũng với số tiền tương tự.

26 - Số cầu thủ Chelsea đem cho mượn

Việc Chelsea tham gia nhiều thị trường cho mượn cầu thủ trong những năm gần đây không có gì bất ngờ vì họ sở hữu đông đảo lực lượng trẻ. Tính ra thì The Blues có thể lập hai đội hình cầu thủ đem cho mượn ở các CLB với 26 cầu thủ.
Họ là: Christian Atsu, Patrick Bamford, Ryan Bertrand, Jamal Blackman, Nathanaiel Chalobah, Cristian Cuevas, Ulises Davila, Matej Delac, Islam Feruz, Gael Kakuta, Thorgan Hazard, Tomas Kalas, Marko Marin, Josh McEachran, Victor Moses, Kenneth Omeruo, Mario Pasalic, Stipe Perica, Lucas Piazon, Joao Rodriguez, Oriol Romeu, John Swift, Bertrand Traore, Fernando Torres, Marco van Ginkel, Wallace.

11 - Số cầu thủ một CLB đưa về (West Brom)

West Brom hóa ra là đội bận rộn nhất ở Anh khi Alan Irvine đưa về đúng một đội hình toàn cầu thủ mới: 11 người. Liệu 11 người có giúp họ trụ hạng không, phần lớn các hợp đồng đều theo dạng tự do, mượn hoặc phí nhỏ như Craig Gardner, Joleon Lescott, Brown Ideye (10 triệu bảng), Jason Davidson, Christian Gamboa, Sebastian Blanco, Chris Baird, Georgios Samaras, Sebastian Pocognoli, Silvestre Varela và Andre Wisdom.

Theo Thể thao Hàng ngày

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý