PSG 3-2 Barcelona: Chết vì hàng thủ

mu mu @mu

PSG 3-2 Barcelona: Chết vì hàng thủ

Thua PSG 23, Barcelona không chỉ phải chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa của mình, mà còn chấm dứt luôn cả chuỗi trận giữ sạch lưới. HLV Luis Enrique sẽ còn rất nhiều việc phải làm phía trước, đặc biệt là ở hàng thủ.

01/10/2014 06:04 AM
1,015

Trước khi bước vào trận đấu với PSG, Barcelona sở hữu thành tích 7 trận liền không để thủng lưới bàn nào, nhưng đó không hẳn vì hàng thủ của họ chắc chắn, mà vì các đối thủ mà đội bóng xứ Catalan gặp đều tương đối yếu. Bên phía PSG, vì vắng đội trưởng Thiago Silva nên hàng thủ của họ cũng bị đặt những dấu hỏi. Trong bối cảnh có lợi thế sân nhà, HLV Blanc quyết định chơi tấn công phủ đầu, vừa tìm kiếm bàn dẫn trước, vừa giảm tải áp lực cho hàng thủ.

 - Ảnh 1

Niềm vui của Marquinhos.

Những toan tính của nhà cầm quân người Pháp đã cho ra nghiệm đúng. Hàng thủ vẫn còn rất nhiều vấn đề của Barcelona đã bị ngợp trước những pha tấn công nhanh và dồn dập của chủ nhà. Ngay phút thứ 10, từ một tình huống dàn xếp đá phạt, PSG đã mở tỷ số nhờ pha xử lý khéo léo và dứt điểm như một tiền đạo của trung vệ David Luiz.

Rất nhanh chóng, chỉ 1 phút sau, Barcelona có bàn gỡ và người lập công là Messi. Một pha hợp hợp nhanh và dứt điểm đầy hiểm hóc. Nhưng đến phút 26, thế dẫn trước của chủ nhà được tái lặp. Từ tình huống phạt góc, Varratti đã lẻn xuống phía dưới hàng phòng ngự Barcelona và tung ra cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Bước vào hiệp 2, nhờ lợi thế dẫn trước, PSG đã chủ động chơi phòng ngự phản công theo ý mình. Với rất nhiều cầu thủ tốc độ trong đội hình, đại diện thủ đô nước Pháp đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 54, từ tình huống lên bóng bên cánh phải, Van der Wiel đã có pha căng ngang như đặt để Blaise Matuidi nâng tỷ số lên 3-1.

Cũng như ở hiệp 1. Gần như ngay lập tức, Barcelona có bàn thắng vào lưới PSG. Hàng thủ chủ nhà phá bóng không quyết đoán và Neymar đã có mặt để tung ra cú dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Nhờ bàn gỡ này, Barcelona đã phấn chấn trở lại. Tuy nhiên, trước hàng thủ dày đặc của PSG và cả sự lăn xả của David Luiz hay Marquinhos, Messi và các đồng đội đã không thể thêm một lần ăn mừng bàn thắng. 2-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trận thua này đã bộc lộ ra rất nhiều vấn đề của Barcelona, đặc biệt là hàng thủ. Nếu muốn tiến sâu, HLV Luis Enrique cần phải nhanh chóng đưa ra những biện pháp khắc phục. Phía trước còn rất nhiều trận đấu và khi mà những đối thủ chỉ là Ajax và APOEL, Barcelona vẫn nắm trong tay rất nhiều cơ hội để giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý