Putin chưa chắc tranh cử tổng thống Nga 2018

biettuot biettuot @biettuot

Putin chưa chắc tranh cử tổng thống Nga 2018

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, ông Putin vẫn chưa quyết định được việc có tiếp tục tham gia tranh cử Tổng thống Nga năm 2018 hay không.

24/07/2017 03:17 PM
61

Reuters dẫn nguồn tin cho biết, ông Putin vẫn chưa quyết định được việc có tiếp tục tham gia tranh cử Tổng thống Nga năm 2018 hay không.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin vẫn không quên hứa rằng ông sẽ không thay đổi hiến pháp để tại vị vô thời hạn.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với các sinh viên tại khu nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đen tại Sochi, ông Putin nói: "Tôi có cần tiếp tục công việc dưới vai trò này không ư? Tôi vẫn chưa quyết định. Tôi vẫn chưa thể quyết định có nên rời khỏi chức vụ Tổng thống hay không. Sau khi giải quyết xong vấn đề đó, tôi sẽ nghĩ về những việc cần phải làm tiếp theo".

Khi được hỏi rằng liệu ông có lựa chọn nào khi nghĩ về một người kế vị tiềm năng, Tổng thống Putin không nêu đích danh tên ai. Ông khẳng định sự lựa chọn nên được trao cho chính người Nga.

Putin chưa chắc tranh cử tổng thống Nga 2018 - Ảnh 1Phóng to

Ông Putin chưa quyết định có tiếp tục tranh cử Tổng thống hay không. Ảnh: Reuters

Vladimir Putin đã phục vụ 2 nhiệm kỳ Tổng thống trước khi trở thành Thủ tướng vào năm 2008. Ông tiếp tục giữ vai trò Tổng thống từ năm 2012.

Một số nhà bình luận chính trị cho rằng ông Putin có thể sẽ thay đổi hiến pháp để tại nhiệm thêm một nhiệm kỳ nữa kéo dài qua năm 2024. Tuy nhiên, Tổng thống Nga đã bác bỏ khả năng trên.

"Tôi đã có cơ hội, thậm chí họ yêu cầu tôi thay đổi hiến pháp, nhưng tôi đã không làm điều đó, và tôi không có ý định làm điều đó trong tương lai", ông Putin khẳng định.

Các sinh viên sau đó đã hỏi ông Putin cũng một loạt các câu hỏi phi chính trị, về những gì ông làm trong thời gian rảnh và về những kỷ niệm thời thơ ấu của ông.  Khi được hỏi về 3 giá trị quan trọng nhất trong cuộc đời, ông Putin nói "cuộc sống, tình yêu và tự do".

Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng giải thích rằng vì phải xử lý một khối lượng công việc nặng nề, ông không thể sử dụng Internet mà phải nhờ các cố vấn thay thế.

Vladimir Putin là người đã liên tục giữ vai trò quan trọng trong nền chính trị Nga suốt 17 năm qua. Nhiều người Nga vẫn hi vọng ông sẽ tiếp tục chạy đua và giành thắng lợi trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý