Putin kêu gọi thành lập ‘tiểu bang’ ở miền Đông Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Putin kêu gọi thành lập ‘tiểu bang’ ở miền Đông Ukraine

Tổng thống Nga Putin đã yêu cầu có các cuộc đàm phán giữa lực lượng ly khai và Chính phủ Ukraine để thành lập một tiểu bang cho miền Đông Ukraine.

01/09/2014 12:05 PM
1,064

Báo Telegraph của Anh hôm qua nói rằng ý kiến này được đưa ra sau khi có tin hàng trăm binh sĩ Ukraine đã bị thương vong khi bị vây trong một nỗ lực quân sự của họ và một tàu tuần tra cũng bị quân ly khai bắn trên Biển Đen.

 - Ảnh 1

Tổng thống Nga - Putin.

Phát biểu trên truyền hình Nga, ông Putin nói: “Chúng ta cần phải nhanh chóng bắt đầu đàm phán về nội dung và ý nghĩa không chỉ của các vấn đề kỹ thuật mà còn cả vấn đề tổ chức chính trị xã hội và cơ chế tiểu bang cho đông nam Ukraine”.

Phát ngôn viên của ông Putin sau đó đã làm rõ rằng ông Putin kêu gọi các cuộc đàm phán giữa những nhà lãnh đạo ly khai và chính phủ Ukraine về độc lập chính trị, chứ không phải đòi hỏi chủ quyền đối với các vùng quân ly khai đang chiếm giữ.

Tuy nhiên, giới quan sát phương Tây lại nhìn nhận đây là một bằng chứng nữa chứng minh rằng Kremlin muốn tạo ra một khu vực tự trị ngoài tầm kiểm soát của Kiev ở miền Đông Ukraine.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý