Putin mừng Quốc khánh Mỹ bằng lời nhắn: Hãy tôn trọng Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Putin mừng Quốc khánh Mỹ bằng lời nhắn: Hãy tôn trọng Nga

Trong bức điện chúc mừng ngày Quốc khánh Mỹ gửi tới Tổng thống Barack Obama, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã kêu gọi hai nước đàm phán trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

05/07/2015 09:04 AM
228

Tin tức từ VOA cho hay, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng ngày Quốc khánh Mỹ, 4/7 tới Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Putin nói rằng sự hợp tác giữa Nga và Mỹ vẫn rất quan trọng trong việc giải quyết những cuộc khủng hoảng trên thế giới. Dù vậy, hai nước đang có những bất đồng về cuộc xung đột ở Ukraine, vấn đề quốc phòng và chế độ dân chủ.

   - Ảnh 1

Ông chủ của Lầu Năm Góc và Điện Kremlin.

“Trong thông điệp chúc mừng của mình, Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng, mặc dù giữa hai nước vẫn có những khác biệt về quan điểm, quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn là yếu tố quan trọng nhất đối với sự ổn định và an ninh trên thế giới”, điện Kremlin công bố trong một thông cáo.

Điện Kremlin cũng nói thêm, Tổng thống Putin bày tỏ niềm tin rằng Nga và Mỹ có thể tìm ra được giải pháp đối với những vấn đề phức tạp nhất trên thế giới và cùng nhau đối đầu với những mối đe dọa toàn cầu, nếu hai bên có quan hệ dựa trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng quyền lợi của mỗi nước.

Ông Putin cũng đề nghị hợp tác với chính phủ của Tổng thống Obama trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố do Nhà nước Hồi giáo.

Theo điện Kremlin, ông Putin đã giao trách nhiệm cho Ngoại trưởng Sergei Lavrov để thảo luận về một chiến lược chống khủng bố chung với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Quan hệ Mỹ-Nga đã sa sút tới điểm thấp nhất từ thời Chiến tranh lạnh vì cuộc tranh chấp ở Đông Ukraine, và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.

Nga đã leo thang những phát biểu chống Hoa Kỳ sau khi Moscova tuyên bố rằng các biện pháp chế tài của các nước phương Tây để trừng phạt Moscova là kết quả của áp lực từ Hoa Kỳ.

Các nước Tây phương cũng lên tiếng tố cáo nước Nga là ủng hộ cuộc nổi dậy ở Đông bộ Ukraine, điều mà Nga bác bỏ, nói rằng những người Nga sát cánh chiến đấu với thành phần ly khai ở vùng Donbas là những người tình nguyện.

Nội dung của thông điệp chúc mừng ngày Quốc Khánh Mỹ năm nay của Tổng thống Putin được cho là tương tự như thông điệp chúc mừng mà Nga gửi cho Tổng thống Obama vào năm ngoái.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý