Putin nói lệnh trừng phạt của EU sẽ tích cực hơn là tiêu cực

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Putin nói lệnh trừng phạt của EU sẽ tích cực hơn là tiêu cực

Bình luận về lệnh trừng phạt mới của EU, Tổng thống Nga nói nó mang lại tác động tích cực với Nga hơn là tiêu cực.

13/09/2014 06:59 AM
868

RIA Novosti đưa tin, Tổng thống Nga nói: “Có một số những điều tiêu cực, nhưng nếu chúng ta nhìn vào các vấn đề một cách toàn thể thì lệnh trừng phạt mang lại các yếu tố tích cực nhiều hơn tiêu cực".

 - Ảnh 1

Ông Putin nhấn mạnh rằng đây không phải là điều Moscow muốn nhưng nếu ai đó không muốn làm việc với Nga thì Moscow luôn có những lựa chọn thay thế.

Vào thứ Năm (11/9), lệnh trừng phạt mới chống Nga đã được EU ban hành nhằm mục tiêu vào các lĩnh vực: tài chính, năng lượng và quốc phòng. Liên minh châu Âu cũng hạn chế 3 công ty dầu lớn của Nga là Rosneft, Transneft và Gazprom Neft và 3 công ty quốc phòng lớn là Oboronprom, United Aircraft và Uralvagonzavod không thể tiếp cận thị trường tài chính châu Âu.

Ngoài ra EU cũng bổ sung thêm 24 cá nhân, gồm các nhà lập pháp Nga, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, vào lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản. Quyết định này khiến con số cá nhân chịu trừng phạt lên tới 119.

EU cũng cho biết danh sách các biện pháp trừng phạt có thể được xem xét và họ có thể bị thu hồi nếu tình hình ở Ukraine cải thiện.

Washington cũng tham gia vào sáng kiến của EU bằng cách thắt chặt thêm lệnh trừng phạt của họ với các công ty Nga gồm cả ngân hàng lớn nhất nước Mỹ - Sberbank.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý