Putin tuyên bố Nga không tham gia cuộc chạy đua vũ trang mới

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Putin tuyên bố Nga không tham gia cuộc chạy đua vũ trang mới

Ông Putin hôm qua tuyên bố Nga sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang mới như mong muốn của một số thế lực.

11/09/2014 06:32 AM
951

Nga sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang mới, ngược lại với mong muốn của một số thế lực, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Tư tại phiên họp về phát triển chương trình vũ khí nhà nước giai đoạn 2016-2025.

Ông Putin đề ra hạn định cho đến cuối tháng Mười phải trình bày phương án cân bằng nguồn lực đảm bảo chương trình vũ khí nhà nước mới. Tổng thống nhấn mạnh rằng phương án này "cần phải xem xét đầy đủ các vấn đề trong lĩnh vực xây dựng quân đội và đồng thời phải thực tế, dựa trên năng lực tài chính và kinh tế của đất nước." Theo Tổng thống Nga, ủy ban quân sự-công nghiệp của Liên bang Nga từ nay sẽ không trực thuộc chính phủ, mà tuân theo tổng thống và trợ lý Tổng thống là Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin.

 - Ảnh 1

Tổng thống Putin ghi nhận rằng ông chờ đợi đề xuất về nâng cao hiệu quả chi tiêu ngân sách và một sự liên kết chính xác hơn trong những vấn đề ưu tiên, đồng thời lưu ý rằng Nga sẽ không gia tăng ngân sách quân sự của mình. Ông cũng kêu gọi tính đến các mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quân sự của Liên bang Nga để đưa ra phản ứng thích hợp. Nói về việc thực hiện các quyết định thay thế nhập khẩu, Tổng thống kêu gọi duy trì mối quan hệ với các đối tác nước ngoài.

Tổng thống Putin nói thêm rằng chương trình nhà nước mới cần phải cung cấp cho các công ty quốc phòng đơn đặt hàng tối ưu. Tuy nhiên, với việc sử dụng khả năng hoạch định chiến lược, trong thời gian tới các công ty này cần phải sản xuất cả các sản phẩm dân sự.

Năm 2014, sau khi Hoa Kỳ và EU áp đặt lệnh trừng phạt một số doanh nghiệp quốc phòng lớn của Nga, Nga đã thực hiện chính sách thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực quốc phòng.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý