Qatar tuyên bố nền kinh tế sẽ đứng vững bất chấp cô lập

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Qatar tuyên bố nền kinh tế sẽ đứng vững bất chấp cô lập

Qatar có thể dễ dàng bảo vệ nền kinh tế và đồng nội tệ của nước này trước các biện pháp trừng phạt của các quốc gia Arab khác.

12/06/2017 02:19 PM
147

Qatar có thể dễ dàng bảo vệ nền kinh tế và đồng nội tệ của nước này trước các biện pháp trừng phạt của các quốc gia Arab khác.

Theo báo TTXVN, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNBC ngày 12/6, Bộ trưởng Tài chính Qatar Ali Sherif al-Emadi cho rằng các nước áp đặt trừng phạt Qatar cũng sẽ bị tổn hại về tài chính do tác động từ lệnh trừng phạt đối với thương mại trong khu vực.

Qatar tuyên bố nền kinh tế sẽ đứng vững bất chấp cô lập - Ảnh 1Phóng to

Bộ trưởng Ali Sherif al-Emadi khẳng định nền kinh tế Qatar sẽ đứng vững bấp chấp cô lập. Ảnh: Reuters

Ông Emadi khẳng định, lĩnh vực năng lượng và nền kinh tế của đất nước xuất khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng hàng đầu thế giới vẫn hoạt động bình thường và không có tác động nghiêm trọng đến nguồn cung lương thực hay các hàng hóa khác. Ông cho rằng, Qatar có thể nhập khẩu hàng hóa từ Thổ Nhĩ Kỳ, vùng Viễn Đông hoặc châu Âu, đồng thời sẽ đa dạng hóa nền kinh tế hơn nữa nhằm đối phó với khủng hoảng.

“Quỹ dự trữ và đầu tư của chúng tôi chiếm hơn 250% tổng sản phẩm quốc nội, vì vậy, tôi không nghĩ rằng có lý do nào khiến mọi người cần phải quan tâm đến những gì đang xảy ra hoặc bất kỳ phán đoán nào về tình hình kinh tế ở Qatar”, Bộ trưởng Emadi cho hay.

Được biết, căng thẳng ngoại giao giữa các khu vực vùng Vịnh xảy ra từ ngày 5/6, khi các nước Ả Rập Saudi, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và kinh tế với Qatar, với cáo buộc Doha tài trợ khủng bố và ủng hộ Iran.

Báo Tiền Phong đưa tin, các biện pháp trừng phạt đã làm gián đoạn dòng chảy nhập khẩu vào Qatar, cũng như khiến nhiều ngân hàng nước ngoài phải thu hẹp phạm vi kinh doanh với nước này.

Liên quan đến vụ việc, báo Giao Thông đưa tin, sau khi bị cô lập, Ngoại trưởng của Qatar đã bất ngờ thực hiện chuyến thăm đến Moscow, Nga để thảo luận với người đồng cấp Nga về tình hình khu vực.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý