Quả đạn cối đã bị cưa làm đôi trước khi phát nổ khiến 6 người chết

remember1 remember1 @remember1

Quả đạn cối đã bị cưa làm đôi trước khi phát nổ khiến 6 người chết

Theo cơ quan chức năng, quả đạn cối đã bị cưa làm đôi, một nửa phát nổ khiến 6 người tử vong, một nửa còn lại đã được đơn vị đưa về để phục vụ điều tra.

19/08/2017 08:25 AM
183

Theo cơ quan chức năng, quả đạn cối đã bị cưa làm đôi, một nửa phát nổ khiến 6 người tử vong, một nửa còn lại đã được đơn vị đưa về để phục vụ điều tra.

Trả lời trên Báo Tri thức Trực tuyến, thượng tá Đặng Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết qua khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện quả đạn phát nổ đã được cưa đôi trước đó. Một nửa đã phát nổ, nửa còn lại đã được đơn vị đưa về để phục vụ điều tra.

Quả đạn cối đã bị cưa làm đôi trước khi phát nổ khiến 6 người chết - Ảnh 1Phóng to


Nửa quả đạn cối 105 ly còn lại, cơ quan chức năng thu được tại nhà nạn nhân. Ảnh: An Bình

"Hậu quả của ngày hôm nay là do nhận thức của người dân còn kém, cộng nghèo khó nên họ cưa, đục những vật liệu nổ thu lượm được để lấy thuốc súng đánh cá và bán sắt thép", thượng tá Minh nói.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn), vẫn chưa hết rùng mình cho biết khi ông đang họp thì nghe tin báo. "Tôi lập tức xuống hiện trường ngay. Đến nơi tôi cũng không tin vào mắt mình vì cảnh tượng quá kinh hoàng", ông nói.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là gia đình ông Bo Bo Sượng cưa quả đạn 105 ly, khiến vật này phát nổ. UBND thị trấn Tô Hạp đã chuẩn bị 6 chiếc quan cho 6 nạn nhân và có những hỗ trợ cho gia đình sau khi xảy ra vụ việc.

"Chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để giúp đỡ gia đình, cũng như động viện những người sống sót nguôi ngoai nỗi đâu", ông Thái nói.

Trước đó, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 18/8, vụ nổ bom đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Tà Lưa, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa làm 6 người chết tại chỗ, 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Báo Sài Gòn giải phóng dẫn lời bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom tại Khánh Sơn hiện đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vì bị thương rất nặng, mất một chân và đôi mắt bị hư gần như hoàn toàn.

Báo Khánh Hòa thông tin thêm, ông Đỗ Đức Dong, người dân tại tổ dân phố Tà Lương cho biết, vào khoảng hơn 9h cùng ngày, khi nhận được tin báo ông Dong trực tiếp vào hiện trường. Khi đến hiện trường, ông Dong thấy xác người nằm la liệt, thấy một người còn thoi thóp nên đã đưa đi bệnh viện; quang cảnh rất hoang tàn.

Theo người dân thông tin, trước đó, ông Bo Bo Sượng đã có một vài lần cưa đạn để lấy thuốc nổ đánh cá và lấy sắt làm đe rựa.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý