Quá khứ buồn tủi của cô gái có vết chàm lớn trên mặt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quá khứ buồn tủi của cô gái có vết chàm lớn trên mặt

Tuổi thơ bị trêu chọc vì xấu xí, lên cấp 3, Đức Thị Thơm cũng bị bạn thân từ chối vì không thể thích một cô gái có vết chàm lớn.

06/03/2015 03:52 PM
417

Khổ vì ngoại hình

Tuần qua, khi xuất hiện trong chương trình Thay đổi cuộc sống của VTV2, Thơm (sinh năm1993) gây chú ý về sự lột xác sau phẫu thuật thẩm mỹ. Cô gái quê Thái Bình, sinh viên năm cuối HV Tài chính (Hà Nội) đã có những chia sẻ về sự thay đổi lớn trong cuộc đời.

Thơm kể, khi học mẫu giáo cô luôn bị loại khỏi danh sách biểu diễn văn nghệ nhưng không hiểu lý do. Năm 10 tuổi, bị một số bạn trai trêu vì có gương mặt xấu xí, cô nhận ra khuyết điểm của mình.

Sự thay đổi của Đức Thơm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Sự thay đổi của Đức Thơm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Lên cấp 3, Thơm thích một bạn nam cùng trường. Họ là đôi bạn thân thiết cho đến một ngày Thơm lấy hết can đảm bày tỏ tình cảm. Cô buồn bã kể lại: “Bạn ấy rất ngạc nhiên và nói không thể thích một cô gái có vết chàm lớn trên mặt như mình”.

Vết xước tình cảm đầu đời khiến Thơm suy nghĩ tiêu cực. Cô cho rằng, sẽ không ai đủ can đảm để yêu cô cùng vết chàm xấu xí.

Nỗi lo lắng tiếp diễn khi mọi cánh cửa đến với cuộc sống đều đóng sập trước Thơm. Cô kể: “Trở thành sinh viên, mình xin làm nhân viên bán quần áo nhưng bị từ chối. Chị chủ quán nói không muốn làm khách hàng hoảng sợ khi thấy gương mặt mình".

Là sinh viên năm cuối, Thơm trăn trở trước ngưỡng cửa cuộc đời: “Tốt nghiệp đại học, mình mong muốn có việc ổn định nhưng điều này là không thể khi theo học ngành ngân hàng, lại có ngoại hình xấu”.

Từng suy nghĩ tiêu cực nhưng cô gái này luôn hi vọng về cơ hội thay đổi diện mạo, như phép nhiệm màu. Thơm tìm hiểu những phương pháp loại bỏ vết chàm. Tuy hiên, số tiền điều trị quá lớn khiến cô bất lực.

Mong được đối xử bình thường

Bước ngoặt đến khi Thơm tình cờ biết chương trình Thay đổi cuộc sống - Change Life (Hàn Quốc) có mặt tại Việt Nam. Ba tháng sau khi nộp hồ sơ, Thơm nhận được thông báo tham gia chương trình.

Cô gái

Cô gái lột xác sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Quá trình điều trị của Thơm kéo dài 3 tháng trị giá 50.000 USD tại Hàn Quốc, bao gồm điều trị bằng tia laser, nâng sống mũi.

Cô kể lại kỷ niệm đáng nhớ nhất khi sang xứ sở kim chi: “Lần đầu tiên thấy tuyết rơi, mình rất hạnh phúc. Người Hàn quan niệm, nếu ước dưới đợt tuyết đầu tiên của mùa đông sẽ gặp may mắn. Khi đó mình mong 11 người trong ngôi nhà chung sẽ phẫu thuật thành công”.

Thơm được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng trước phẫu thuật. Các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá sắc tố da xanh, đen xuất hiện dày đặc là nguyên nhân chính gây ra vết chàm trên mặt cô. Mỗi ngày, Thơm đều cảm nhận vết chàm được tẩy mờ đi bằng công nghệ laser. 

Điều kỳ diệu đã phá vỡ mọi tủi buồn, tự ti kéo dài 20 năm qua. Ngày trở về, cô gái Thái Bình rạng rỡ cùng ngoại hình xinh đẹp. Bố thốt lên khi gặp lại con gái: "Không thể tin được". Bạn bè Thơm cũng ngạc nhiên và vui mừng trước sự thay đổi kỳ diệu này.

Là một trong những gương mặt may mắn được thay đổi cuộc sống, Thơm gửi lời nhắn nhủ: “Trước những người có ngoại hình khiếm khuyết, mình mong mọi người đừng kỳ thị. Hãy đối xử với họ bình thường như bao người khác”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý