Quá khứ của kẻ bắn chết vợ trong đêm giao thừa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quá khứ của kẻ bắn chết vợ trong đêm giao thừa

Từ năm 1988 đến năm 2012, Hà liên tục bị cơ quan chức năng sờ gáy về các hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, hủy hoại tài sản, đánh bạc...

20/02/2014 01:35 PM
3,367

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Trương Văn Hà (tức Hà 'Cọ', 47 tuổi) ở quận Ba Đình, Hà Nội) sinh ra trong một gia đình có 9 người con, Hà đứng thứ 7. Thủa nhỏ, dù được bố mẹ cho ăn học nhưng anh ta không có hứng thú việc học hành mà lao vào con đường ăn chơi.

Năm 1984, khi mới 17 tuổi, Hà bị công an quận Ba Đình xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích. Chưa đầy một năm sau, anh ta lại tái phạm và bị phạt 3 năm cải tạo. Từ năm 1988 đến năm 2012, Hà liên tục bị cơ quan chức năng "sờ gáy" về các hành vi Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản, Hủy hoại tài sản, Đánh bạc… Trong đó nặng nhất vào năm 1992, Hà bị TAND quận Ba Đình tuyên phạt 24 tháng tù giam.

Đến ngày ra tay sát hại người phụ nữ từng kề vai ấp má với mình là Trương Thị Lan Phương, Hà đã có tổng cộng 3 tiền án, 7 tiền sự.

 | Vụ án giết người,Chồng giết vợ,Chồng bắn chết vợ
Trương Văn Hà tại cơ quan công an.

Theo lời khai, sau khi kết hôn với Phương, người đàn ông này đứng ra kinh doanh cầm đồ và cho vay nặng lãi. Với uy của mình, không ai dám quỵt của hắn một xu. Và chỉ trong một thời gian ngắn, vợ chồng Hà đã có tiền tỉ trong tay.

Khi kinh tế dư giả, cặp vợ chồng này nảy sinh rạn nứt. Những cuộc cãi vã thường xuyên xảy ra, và mâu thuẫn được đẩy tới đỉnh điểm vào đêm 30/1 (đêm Giao thừa Tết Giáp Ngọ).

Hà khai tại cơ quan điều tra, sáng hôm xảy ra sự việc, Hà bảo vợ đi chợ mua đồ về thắp hương cho bố mẹ đẻ anh ta nhưng chị Phương chỉ mua 3 quả xoài rồi bảo chồng tự thắp hương. Bực tức trước thái độ của vợ, Hà bỏ lên tầng hai uống rượu. Thấy chồng đi xuống, chị Phương tiếp tục to tiếng. Sẵn có men rượu trong người, Hà xông vào đánh túi bụi vợ.

Khi nạn nhân bỏ chạy ra ngoài, Hà đuổi theo bắt về nhà. Hà nói, sau đi tìm khẩu súng quân dụng giấu sẵn trong nhà, anh ta nhắm thẳng người chị Phương bóp cò. Nạn nhân không qua khỏi dù được đưa đi cấp cứu.

Gây án xong, nghi phạm bỏ trốn. Ngày 8/2, Hà bắt xe lên TP.Móng Cái (Quảng Ninh) rồi trốn sang Trung Quốc. Một tuần sau, nghi phạm bị bắt khi đang lẩn trốn trong một căn phòng ở thị xã Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Khi bị di lý về Việt Nam, Hà tỏ ra bình thản và lạnh lùng. Hà khai rằng trong thời gian lẩn trốn ở Trung Quốc vẫn thường xuyên dùng điện thoại liên lạc về Việt Nam để chỉ đạo công việc cho đàn em.

Hỏi về nguyên nhân sát hại vợ, Hà biện minh rằng lúc đó bị ức chế vì bị vợ mắng chửi và uống nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân.

Hiện, Trương Văn Hà đang bị công an quận Ba Đình tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý