Quả Thanh Mai là quả gì?

mesu mesu @mesu

Quả Thanh Mai là quả gì?

Quả Thanh Mai hay còn gọi là quả dâu rừng là một loại quả được trồng nhiều trong các vùng quê như Lào Cai, Quảng Ninh, loại quả này mỗi năm chỉ có một lần nên rất được nhiều người ngóng trông.

27/05/2015 10:34 PM
460

Mùa hè năm nay, bên cạnh các loại quả mận, vải thì người dân Thủ đô còn háo hức với một loại quả có tên thanh mai. Thông tin về loại quả này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

   - Ảnh 1

Thoạt nhìn mọi người lầm tưởng quả Thanh Mai giống với quả dâu tằm.

Được biết, quả Thanh Mai có nguồn gốc từ Quảng Ninh, Lào Cai có hình tròn vo, tím sậm, nắm tròn lẳn trong lòng bàn tay. Có quả to hơn quả mận đôi chút, vị chua ngọt và hương thơm khó tả.

Thanh Mai có vị chua chua, ngọt ngọt được bạn trẻ yêu thích và săn lùng cho bằng được. Giá của quả Thanh Mai cũng không hề rẻ một chút nào, dao động từ 130 – 150 ngàn đồng/kg.

Do có vị chua nhẹ nên Thanh Mai thường được ngâm với đường, mật ong để làm nước uống giải nhiệt mùa hè, làm siro trị ho. Ngoài ra, thanh mai cũng có thể rửa sạch ăn ngay.

Quả Thanh Mai có nhiều tác dụng như: Tốt cho máu và não, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho mắt và da, nhiều vitaminC chống lão hóa tốt.

   - Ảnh 2

Thanh Mai có thể ăn bằng 2 cách:

Cách 1: Ngâm quả Thanh Mai qua nước muối loãng chừng 20-30 phút cho ra hết chất bẩn và sâu chui ra là có thể ăn ngay.

Cách 2: Ngâm đường pha nước giải khát mùa hè (giống y hệt ngâm dâu ta)

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý