Quả trứng gà kỳ lạ có đuôi hình chữ J

mesu mesu @mesu

Quả trứng gà kỳ lạ có đuôi hình chữ J

Mới đây, dân mạng Trung Quốc xôn xao truyền tay nhau hình ảnh quả trứng kỳ lạ với chiếc đuôi có hình chữ J.

05/03/2015 10:42 AM
480

Được biết, quả trứng gà này có nguồn gốc từ một trang trại nuôi gà của gia đình ông Vương Hướng Quân sống tại thành phố Cát Lâm, Trung Quốc. Gia đình ông có nuôi một số gà mái chuyên để đẻ trứng. Gần đây, có một con gà mái liên tục đẻ những quả trứng có hình thù kỳ lạ, đặc biệt nhất là quả trứng có đuôi hình chữ J.

Ông Vương, chủ nhân của những quả trứng kỳ lạ này cũng rất bất ngờ khi nhìn thấy chúng. “Tôi năm nay 75 tuổi và đã nuôi gà cả đời, tôi chưa từng nhìn thấy quả trứng gà nào có đuôi cả, không biết rằng liệu nó có giá trị nào đặc biệt không?”, ông chia sẻ.

 - Ảnh 1

Những quả trứng có hình thù kỳ lạ của gia đình ông Vương.

Ông Vương cũng cho biết thêm, trước đây gà của trang trại cũng từng đẻ ra trứng gà có hai lòng đỏ hoặc không có lòng đỏ nào, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện một quả trứng có đuôi như vậy. Bình thường gia đình ông chỉ cho gà ăn bột gà, rau bắp cải và đầu cá biển.

Lý giải về hiện tượng này, giáo sư chuyên nghiên cứu về các loài gia cầm của trường đại học Cát Lâm cho biết, trong nhiều điều kiện khác nhau, gà mái có thể cho ra đời những loại trứng gà cho nhiều hình thù góc cạnh khác nhau và chúng đều có thể ăn được.

“Nếu trong lúc đẻ trứng, gà mái gặp phải điều gì đó bất ngờ khiến chúng sợ hãi thì tốc độ đẻ trứng sẽ rất dễ bị ảnh hưởng, khiến cho quả trứng có thêm đuôi. Vỏ trứng được hình thành nhờ vào hình dáng của lòng trắng trứng, chính vì thế, hiện tượng trứng có đuôi rất dễ xảy ra”, giáo sư giải thích.

Tuy nhiên, ông Vương cho biết, ông quyết định giữ lại quả trứng này vì cả gia đình ông không có ý định ăn nó.

D. Hoàng (Tổng hợp)

Xem thêm Clip: Chiêm ngưỡng danh thắng Tây Thiên hùng vĩ thu hút du khách

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý