'Quái vật' ở Vĩnh Phúc: Đề nghị công an truy tìm tung tích

mesu mesu @mesu

'Quái vật' ở Vĩnh Phúc: Đề nghị công an truy tìm tung tích

Liên quan đến tin tức mới nhất về quái vật ở Vĩnh Phúc đang gây xôn xao dư luận, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị công an truy tìm tung tích con thú có hình dạng kỳ lạ này.

04/03/2015 07:39 PM
342

Trước đó, một tài khoản Facebook có tên Tùng Nguyễn sống tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã đăng tải hình ảnh một con vật lạ có màu xám tro đầu dẹp, có 4 chân.

Sau đó, một fanpage nổi tiếng đã đăng lại những bức ảnh này và đã nhận được rất nhiều lượt like và bình luận.

 - Ảnh 1

"Quái vật" ở Vĩnh Phúc được fanpage nổi tiếng đăng tải gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trên báo Thanh niên, chiều nay (ngày 4/3), ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin và hình ảnh “con thú lạ” được lan truyền và bàn luận xôn xao trên Facebook, đơn vị này đã cử cán bộ vào cuộc tìm kiếm, xác minh nguồn gốc loài động vật này.

Nếu nhìn bề ngoài, con vật này có hình thù giống với loài kỳ nhông (hay kỳ giông) ở tại Nhật Bản, không có phân bố tại Việt Nam và theo ông Tâm thì “thực sự chưa thể lý giải vì sao nó lại xuất hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”.

 - Ảnh 2

Cận cảnh on vật lạ ở Vĩnh Phúc.

Theo thông tin ban đầu về người trực tiếp tung ảnh “quái vật ở Vĩnh Phúc” lên mạng, gây xôn xao dư luận, đó là người có nickname Tung Nguyen, nhà ở thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Tung Nguyen cho hay, con vật được một người thân trong nhà “vớt” được từ hồ. Cách đây 2 ngày, con vật này đã được rao bán thành công. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thông tin về giá bán cũng như người đến mua vì “đã có thỏa thuận không được tiết lộ”.

 - Ảnh 3

Cùng ngày, cán bộ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã được cử xuống địa bàn để lấy thông tin xác minh. Do đây là loại động vật lạ, chưa rõ ràng về nguồn gốc, phía Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc có đề nghị công an xã, chính quyền địa phương mời các cá nhân có liên quan cung cấp thông tin.

Cũng theo ông Tâm: “Trong trường hợp đã bán, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải biết rõ, con thú lạ này được bán cho ai, ở đâu. Khi truy tìm được, chúng tôi sẽ mang về Viện tài nguyên sinh vật Việt Nam mời các nhà khoa học tiếp tục xác minh, nghiên cứu”.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Nam thanh niên bị đánh nguy kịch vì nghi trộm chó

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý