Qualcomm bị điều tra vì hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

Qualcomm bị điều tra vì hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh

Qualcomm hãng viễn thông đa quốc gia và cũng là nhà sản xuất bán dẫn khổng lồ của nước Mỹ đang bị Ủy ban Châu Âu điều tra vì những hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

22/07/2015 03:38 PM
1,232

Lâu nay, Qualcomm luôn chứng tỏ một tầm nhìn sâu rộng và khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình qua việc sản xuất những dòng chip siêu di động đang trợ giúp rất hiệu quả cho các mẫu smartphone Android cấp cao và cấp trung. Vì lý do đó, tính đến thời điểm này Qualcomm trở thành nhà sản xuất baseband chipset (chipset băng tần cơ sở) mạnh nhất hành tinh.

Thế nhưng, dường như chiến thắng quá lâu đã khiến Qualcomm “lạc bước”. Bằng chứng là hãng này đang bị Ủy ban Châu Âu (European Commission - EC), cơ quan hành pháp của Liên minh Châu Âu (European Union - EU) đang mở rộng hai cuộc điều tra chính thức về những hành động thiếu quân tử liên quan đến việc bán chip di động của Qualcomm.

Qualcomm bị điều tra  0

Qualcomm - hãng biễn thông đa quốc gia và cũng là nhà sản xuất bán dẫn
khổng lồ của nước Mỹ đang rất đau đầu khi bị Ủy ban Châu Âu
điều tra vì những hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Theo điều tra sơ bộ của Ủy ban Châu Âu, Qualcomm đã tận dụng vị thế dẫn đầu thị trường để đưa ra mức giá thấp hơn so với chi phí bỏ ra để sản xuất các loại chip của chính công ty này.

Lẽ tất nhiên, người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm với giá rẻ, từ đó mà Qualcomm khiến các đối thủ cạnh tranh bị “hớ”, hàng hóa bị đình trệ vì khách hàng nhất loạt chuyển sang dùng sản phẩm giá tốt chất lượng tốt của Qualcomm.

Bên cạnh đó, Ủy ban Châu Âu cũng mở rộng điều tra về các chính sác ưu đãi mà Qualcomm đang ban hành nhằm thu hút khách hàng mua chip 3G lẫn 4G của công ty này.

Về phía Qualcomm, đại diện hãng viễn thông khổng lồ này cho biết họ rất thất vọng trước tin Ủy ban Châu Âu và Liên minh Châu Âu đang tiến hành điều tra và có những cáo buộc ban đầu không tốt về Qualcomm. Tuy nhiên, Qualcomm vẫn bày tỏ thái độ tích cực là sẽ hợp tác với các cơ quan điều tra đến cùng để sớm đưa mọi việc ra ánh sáng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý