Quán bar Luxury hoạt động không giấy phép

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quán bar Luxury hoạt động không giấy phép

Khi quán bar Luxury bị cháy rụi người ta mới phát hiện Công ty Tây Hồ không được phép kinh doanh loại hình quán bar, mà chỉ được phép kinh doanh rượu, thuốc lá...

25/09/2014 10:32 AM
646

Theo báo Tuổi trẻ, UBND quận Tây Hồ đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh loại hình này, trong đó có bar Luxury (153 Yên Phụ - Hà Nội). Các cuộc kiểm tra đều không phát hiện được Công ty TNHH kinh doanh thương mại và đầu tư Tây Hồ không được phép kinh doanh loại hình quán bar.

Thậm chí, chính quyền địa phương, lực lượng công an sở tại đều không biết điều này.

Cụ thể, giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội cấp vào ngày 19/9/2013, doanh nghiệp này chỉ được phép kinh doanh “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động”. Giấy phép cũng nêu rõ “không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát karaoke, vũ trường”.

 - Ảnh 1

Quán bar Luxury sau vụ cháy. Ảnh: Tuổi trẻ

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết đây mới chỉ là những thông tin ban đầu do cơ quan cảnh sát thu thập được. Vụ việc sẽ được cơ quan chức năng kết luận.

Theo giấy phép kinh doanh, chủ cơ sở là ông Vũ Văn Dương (29 tuổi, quê quán huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), trú tại 153 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ông Dương cho cải tạo cơ sở vật chất tại 153 Yên Phụ trở thành quán bar Luxury và kinh doanh khoảng một năm nay. Bar Luxury rất nổi tiếng trong giới dân chơi Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc cháy bar Luxury đêm 23/9, theo tờ Tiền Phong, ngày hôm qua (24/9), Công an quận Tây Hồ đã lấy lời khai của chủ quán, nhân viên và các nhân chứng có mặt trong quán bar lúc xảy ra cháy. “Bước đầu nguyên nhân gây hỏa hoạn được xác định do chập điện trên gác của quán bar. Theo ước tính, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng”- đại tá Nguyễn Văn Tuấn nói.

Một cán bộ điều tra cho biết thêm, theo lời khai của một số nhân chứng, họ thấy điện bị chập ở khu vực DJ trên tầng 2, sau đó lửa lan rộng ra xung quanh. Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội nói, đó mới là lời khai nhân chứng, cơ quan điều tra phải khám nghiệm, trưng cầu giám định mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 0h ngày 23/9, một ngọn lửa lớn bất ngờ bùng lên tại phía sau quán bar Luxury ở 153 Yên Phụ. Lửa không ngừng bốc cao và trong thời gian ngắn đã lan ra trùm kín cả quán bar. Đáng lo ngại, ngọn lửa có nguy cơ lan sang một gara taxi lớn cùng một bãi trông xe đang có nhiều phương tiện nằm liền kề quán bar này.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều hơn 10 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sỹ và các phương tiện cứu hộ, chữa cháy đến hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. Cùng với nỗ lực dập lửa, các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng giao thông, giải tán người dân hiếu kỳ để đảm bảo giao thông quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn.  

Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cao hàng chục mét khiến việc khống chế hỏa hoạn của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Đến 0h30 thì "bà hỏa" đã thiêu rụi quán bar này mặc dù lực lượng phòng cháy chữa cháy nỗ lực dập lửa. Rất may, đám cháy không lan sang gara taxi cùng bãi trông giữ xe gần đó.

Video: Bar Luxury cháy dữ hội trong đêm.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 13 người bị thương phải nhập viện do sức nóng của lửa. Bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Saint Paul cho biết, bệnh nhân chủ yếu là thanh niên Hà Nội, người trẻ nhất mới 19 tuổi, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị kích thích, đau rát ngoài da, đau đầu, mệt mỏi, một số người mặt đen kịt vì khói. Tiên lượng bệnh nhân bị bỏng hô hấp, nhiễm độc khí nên việc điều trị có thể rất phức tạp. 

Trong số 13 người nhập viện, có 2 người bị bỏng nhẹ ở mặt nên bỏ về, 1 người phải chuyển sang Bệnh viện Mắt, 1 người chuyển Khoa tăng cường ngoại do bị chấn thương, 9 người còn lại điều trị ở khoa Bỏng (Bệnh viện Saint Paul). Bác sĩ Thống cho biết, tính đến sáng 24/9, các nạn nhân đã qua cơn kích thích, chưa ai bị suy hô hấp, nhưng có biểu hiện nôn, ho, khạc đờm nhiều. 

Về thông tin phản ánh một số PV tác nghiệp phản ánh bị các đối tượng “xăm trổ” đe dọa, cản trở, thậm chí dùng tay chân đẩy đuổi khỏi hiện trường. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết cơ quan công an chưa điều tra, song tại hiện trường ông Tuấn thấy một số thanh niên mặc quần đùi, cầm máy điện thoại chụp ảnh vụ cháy, do họ không xuất trình được giấy tờ nên lực lượng làm nhiệm vụ đã mời họ ra ngoài.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cô giáo trẻ mang thai 'tẩn' học sinh tới tấp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý