Quan chức VFF nói gì về chiến thắng của U23 Việt Nam?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Quan chức VFF nói gì về chiến thắng của U23 Việt Nam?

Từ Chủ tịch Lê Hùng Dũng đến Tổng thư ký Lê Hoài Anh đều rất hài lòng trước chiến thắng của U23 Việt Nam. Họ cho rằng đó là một chiến thắng tất yếu.

28/03/2015 09:36 AM
842

Trước khi vòng loại U23 châu Á 2016 khởi tranh, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã giao nhiệm vụ cho thầy trò HLV Miura là phải giành vé tham dự vòng chung kết tại Qatar. Điều này hiển nhiên khiến cho U23 Việt Nam gặp phải nhiều áp lực nếu biết rằng, bảng I ngoài U23 Nhật Bản, còn có chủ nhà U23 Malaysia. Rất khó để cạnh tranh ngôi đầu bảng, mục tiêu của U23 Việt Nam chỉ là vị trí thứ 2, tức là cần phải đánh bại U23 Malaysia. Một trận chung kết thực sự.

 - Ảnh 1

Ông Lê Hùng Dũng hài lòng với chiến thắng của thầy trò Miura.

90 phút tại Shah Alam khép lại, U23 Việt Nam có chiến thắng vất vả với tỷ số 2-1. HLV Miura và các học trò thực sự hài lòng. Họ đã bước qua được rào cản đầu tiên và giờ áp lực cũng nhẹ đi rất nhiều. Trong khi đó, các quan chức VFF cũng có lý do để thở phào. Nếu mà U23 Việt Nam thúc thủ trước U23 Malaysia B thì họ sẽ bị chỉ trích rất nhiều.

Chia sẻ với báo chí, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, ông rất vui với kết quả của U23 Việt Nam và thực tế đã đoán trước thầy trò Miura sẽ có chiến thắng. “Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung lần này được chuẩn bị rất chu đáo với những trận tập huấn trước các đối thủ chất lượng như Indonesia, Uzbekistan và Thái Lan, vì thế một chiến thắng trước U23 Malaysia là nằm trong dự đoán. Chúng ta sẽ còn mạnh hơn nữa và thuyết phục hơn nữa nếu như không vắng Xuân Trường, Thanh Hiền, Thanh Tùng hay Hồng Duy...”, ông Lê Hoài Anh nói.

Cũng trong tâm trạng vui mừng như Tổng thư ký Lê Hoài Anh là Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Theo vị doanh nhân này, ông luôn có niềm tin vào HLV Miura, bất chấp những ngày qua, đội dính rất nhiều chấn thương và có một số ý kiến nghi ngờ phương pháp tập luyện có phần quá nặng của nhà cầm quân người Nhật Bản. Ông Dũng rất hài lòng về chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam và càng hài lòng hơn khi thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện đáng kể.

“Nếu HLV Miura không tích cực nhồi thể lực cho U23 Việt Nam thì hôm nay có lẽ chúng ta đã thua U23 Malaysia. Lúc cuối trận cầu thủ U23 Malaysia liên tục chơi xấu nhưng cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tuân thủ kỷ luật đấu pháp, không phản ứng lại với trọng tài hay cầu thủ đội bạn mà chỉ cắn răng đá bóng. Trước đây chúng ta rất lo ngại vấn đề thể lực hoặc tranh chấp tay đôi khi thi đấu với Malaysia nhưng ở trận đấu hôm nay thì nỗi lo ấy không xuất hiên nữa. Cũng có ý kiến cho rằng U23 Việt Nam không có chân sút nhưng tôi nghĩ đấy là cái bài cái mẹo của HLV mà thôi. Hồi trước người ta hay phê phán các ĐTQG “thử kêu đốt xịt” còn bây giờ chúng ta lại “thử xịt đốt kêu”, Chủ tịch Lê Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trên Thể thao & Văn hóa.

Vĩnh Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý