Quan chức lắm tiền dâm loạn với hơn 400 phụ nữ

daigia1 daigia1 @daigia1

Quan chức lắm tiền dâm loạn với hơn 400 phụ nữ

Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, được cho là có đến 6 căn nhà riêng để “vui vẻ” với trên 400 phụ nữ vốn là quà tặng hối lộ của các quan chức khác.

04/08/2014 06:42 AM
19,596

Tài sản khủng của ông quan quyền lực

Ông Chu Vĩnh Khang được coi là một trong những chính trị gia quyền lực nhất ở Trung Quốc trong thập niên vừa qua. Theo hãng tin Reuters, ông Chu chính là người đã bảo trợ cho ông Bạc Hy Lai, một chính trị gia nổi tiếng nhưng đã thất thế khác.

Theo thông tin trên “Nhân dân Nhật báo” online, ông Chu Vĩnh Khang sinh tháng 12/1942, là người dân tộc Hán, gốc Vô Tích (Wuxi), tỉnh Giang Tô (Jiangsu). Trong giai đoạn 1961-1966, ông theo học chuyên ngành khảo sát và thăm dò địa chất tại Khoa Khảo sát và Thăm dò thuộc Học viện Dầu khí Bắc Kinh. Trong giai đoạn này, ông Chu đã gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 12/1964.

Với tấm bằng cử nhân đại học trong tay, ông Chu Vĩnh Khang được coi là một kỹ sư cao cấp với cấp bậc tương đương một giáo sư. Năm 1967, ông đã khởi đầu sự nghiệp trong ngành dầu khí với tư cách một thực tập sinh và sau đó là kỹ sư tại đội thăm dò địa chất của Nhà máy số 673, mỏ dầu Daqing – một trong những mỏ dầu lớn nhất Trung Quốc nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Hắc Long Giang.

Trong giai đoạn 1967-1985, ông Chu đã liên tục thăng tiến trong ngành dầu khí. Đến giữa những năm 1980, ông đã trở thành Thứ trưởng ngành dầu khí và sau đó được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) – một trong những doanh nghiệp hùng mạnh nhất tại nước này. CNPC được coi là bệ phóng quan trọng để chính trị gia này tiếp tục thăng tiến trên đường quan lộ.

 - Ảnh 1

Chu Vĩnh Khang đã từng được tạp chí Forbes (Mỹ) đưa vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới.

Chu Vĩnh Khang đã từng được tạp chí Forbes (Mỹ) đưa vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới và ví như “Dick Cheney của Trung Quốc”. Trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2011 của Forbes, ông này đứng ở vị trí thứ 29, cao hơn cả nhà lãnh đạo Tập Cận Bình (xếp ở vị trí 69), người khi đó đang giữ chức Phó Chủ tịch Trung Quốc.

Reuters dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, các nhà chức trách Trung Quốc đã thu giữ một lượng tài sản khổng lồ có tổng trị giá lên tới 90 tỷ NDT (14,5 tỷ USD) của gia đình và những người có liên quan tới ông Chu Vĩnh Khang.

Trong khối tài sản có tới 300 căn hộ và biệt thự, nhiều đồ cổ, các tác phẩm hội họa nổi tiếng có giá trị lớn, hơn 60 ô tô các loại. Ngoài ra còn có ngoại tệ, vàng, tiền mặt, rượu đắt tiền. Tuy nhiên những tài sản này không đứng tên ông Chu Vĩnh Khang mà có tên của những người bị bắt giữ.

Để có tài sản khổng lồ như vậy, ông Chu còn để con trai, mẹ vợ, người nhà…giành được nhiều hợp đồng dầu khí (trong thời gian ông Chu làm Phó Tổng Giám đốc kiêm Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc). Hơn thế nữa, khi ông Chu là Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên (1999-2002), có nhiều công ty đầu tư trong lĩnh vực năng lượng (có trụ sở tại Tứ Xuyên) được coi là “sân sau” của ông Chu.

Cuộc sống dâm loạn

Khi còn giữ chức vụ lãnh đạo ngành dầu khí, Chu đã có biệt hiệu là “Bách kê vương” (Vua trăm “gà”) vì thông dâm và cưỡng hiếp nhiều phụ nữ.

Nhiều đơn tố cáo đã được gửi lên cấp trên, nhưng được “Vua dầu khí” Khang Thế Ân bảo vệ, che đỡ nên Chu vẫn bình an vô sự.

Khi về làm Bí thư Tứ Xuyên, Chu cũng nhiều lần bị tố giác cưỡng hiếp phụ nữ, trong đó có các nhân viên khách sạn. Tháng 3/2013, khi Bạc Hy Lai mất chức, báo chí phanh phui chuyện Bạc thường tuyển chọn gái đẹp để dâng lên cho Chu, trong đó đã xác định được tên tuổi 28 người, bao gồm ca sĩ, nữ diễn viên và sinh viên đại học.

Tờ China Times, báo mẹ của trang tin Want China Times (Đài Loan), ngày 31/7 dẫn lời các điều tra viên cho rằng ông Chu có ít nhất 6 căn nhà riêng để “vui vẻ với phụ nữ” ở thủ đô Bắc Kinh.

 - Ảnh 2

Người tình của Chu Vĩnh Khang.

Vụ điển hình, gây chấn động nhất là Chu Vĩnh Khang cùng nữ xướng ngôn viên đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) Diệp Nghênh Xuân chơi trò “rung xe” (từ lóng người Trung Quốc chỉ những cặp làm chuyện trai gái trên xe ô tô) tại hầm để xe siêu thị Parson Bắc Kinh hôm 29/11/2013, chỉ 2 ngày trước khi bị bắt tạm giam.

Toàn bộ quá trình “rung xe” của cặp bồ bịch già - trẻ này đã bị nhân viên điều tra của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (UBKTKLTW) theo dõi bí mật ghi hình mà cả hai không hề hay biết.

Tháng 12/2013, khi Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh bị bắt, những chuyện kín trong mối quan hệ giữa Lý và Chu Vĩnh Khang bị đưa ra ánh sáng: khi là Phó TGĐ Đài truyền hình Trung ương (CCTV), Lý đã chắp nối để Chu Vĩnh Khang gặp gỡ cô MC trẻ đẹp Giả Hiểu Diệp của kênh CCTV-2 kém 28 tuổi.

Tờ báo này cho rằng ông Chu bắt đầu có "bồ nhí" kể từ năm 1999, khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên. Các quan chức, thuộc cấp hoặc cấp dưới thường xuyên dâng tặng phụ nữ cho ông Chu như quà hối lộ, nhờ ông dùng quyền lực để nâng đỡ họ.

Trong giai đoạn 2007-2012, ông Chu, từng giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Chính pháp trung ương, thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ khác nhau. Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và cựu giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân bị đồn là các tay “ma cô dẫn gái” cho ông Chu.

Tháng 12/2013, khi Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh bị bắt, những chuyện kín trong mối quan hệ giữa Lý và Chu Vĩnh Khang bị đưa ra ánh sáng: khi là Phó TGĐ Đài truyền hình Trung ương (CCTV), Lý đã chắp nối để Chu Vĩnh Khang gặp gỡ cô MC trẻ đẹp Giả Hiểu Diệp của kênh CCTV-2 kém 28 tuổi.

Chưa hết, Lý Đông Sinh còn “dâng” cho Chu Vĩnh Khang nhiều MC trẻ đẹp khác. Vì thế, có báo gọi CCTV là “hậu cung” của Chu Vĩnh Khang (sau khi Chu bị tạm giữ để điều tra đã có 3 cô MC của CCTV là Lý Tiểu Manh, Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng bị UBKTKLTW tạm giữ để giúp cho việc điều tra).

Đổi lại, Lý Đông Sinh được Chu Vĩnh Khang đưa về làm Thứ trưởng Bộ Công an đầy quyền lực dù không có chuyên môn gì về ngành này.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý