Quân đội Nga triển khai đến Crimea để đáp trả NATO

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân đội Nga triển khai đến Crimea để đáp trả NATO

Nga từng tuyên bố sẽ xem xét thay đổi lại học thuyết quân sự vì tình hình thay đổi và việc đầu tiên mà họ làm là tới đây sẽ đưa quân đến Crimea để đáp trả sự tăng cường hiện diện quân sự của NATO ở gần biên giới của họ.

17/09/2014 06:59 AM
822

RIA Novosti dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm qua cho biết: Việc triển khai một đội quân chính thức, đầy đủ và tự cung tự cấp ở Crimea là một ưu tiên đối với quân đội Nga trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng Ukraine và sự tăng cường hiện diện quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.

 - Ảnh 1

Xe tăng Nga trong cuộc tập trận đang diễn ra ở quân khu miền Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói: “Tình hình chính trị - quân sự ở khu vực tây nam đã thay đổi mạnh mẽ kể từ đầu năm đến nay”.

Các yếu tố thay đổi đó được ông Shoigu liệt kê gồm cuộc khủng hoảng ở Ukraine, sự tăng cường quân sự của NATO gần Nga để đi đến quyết định Nga cần thiết phải sửa đổi kế hoạch anh ninh của mình trong khu vực.

Ông nói: “Một trong những ưu tiên chính cho quân khu Nam đã trở thành việc triển khai một đội ngũ quân sự đầy đủ chính thức và tự cung tự cấp ở Crimea”.

Trong một động thái liên quan, tuần trước, Nga đã triển khai một số máy bay chiến đấu Su-30 đến căn cứ không quân gần thành phố Crimea thuộc Sevastopol. Theo chính quyền Crimea, Bộ Quốc phòng Nga đã có kế hoạch nâng cấp mạng lưới sân bay ở Crimea vốn đã bị bỏ hoang từ 23 năm qua.

Crimea đã sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý tổ chức vào ngày 16/3. Sau hành động này, NATO đã đình chỉ hợp tác với Nga và bắt đầu tăng cường lực lượng của mình gần biên giới Nga, tăng cường các hoạt động tuần tra trên vùng trời Baltic và đưa tàu chiến vào Biển Đen.

Moscow đã liên tục chỉ trích sự tăng cường hiện diện quân sự ngày càng tăng của NATO ở gần biên giới Nga. Tổng thống Nga đã tuyên bố rằng cuộc khủng hoảng Ukraine bị NATO lợi dụng như một cái cớ để phục vụ những âm mưu quân sự của họ.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Cận cảnh cuộc trao đổi tù binh ở Ukraine trong đêm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý