Quân đội Syria khởi động đợt tấn công IS quy mô lớn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quân đội Syria khởi động đợt tấn công IS quy mô lớn

(ĐSPL) Quân đội Syria thông báo cuộc tấn công quy mô lớn nhằm chiếm lại một số vùng và thành phố trọng điểm từ lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau một chiến dịch ném bom kéo dài một tuần của Nga nhắm mục tiêu phần tử thánh chiến này.

09/10/2015 07:35 AM
116

Lực lượng chính phủ "đã giữ được thế chủ động trong nhiều năm," Trung tướng Ali Abdullah Ayyoub, người đứng đầu Bộ tổng tham mưu quân sự Syria cho biết. Các cuộc tấn công này thể hiện những nỗ lực của Nga trong việc hỗ trợ chính phủ Syria về mặt quân sự.

"Các cuộc không kích của Không quân Nga đã phá hủy năng lực tiềm tàng của tổ chức khủng bố quốc tế IS và các nhóm khác", vị tướng cho hay.

Chiến đấu cơ của Nga đã bắt đầu tấn công các mục tiêu khủng bố ở Syria từ tuần trước, tiêu diệt hơn 100 mục tiêu trên khắp nước này. Theo Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad, Nga "đã cho kết quả đáng kể trong vài ngày, vượt qua rất nhiều những gì đạt được bởi các liên minh (do Mỹ dẫn đầu chống IS) trong hơn một năm."

  - Ảnh 1Phóng to

Tướng Ayoub cũng khẳng định, cuộc tổng tấn công của quân đội Syria nhằm vào lực lượng khủng bố được sự tham mưu của các chuyên gia quân sự Nga - Ảnh: RT.

Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin rằng lực lượng chính phủ đã được triển khai tại một số tỉnh của Syria với những hoạt động lớn nhất diễn ra tại Hama, cách 200 km về phía bắc của thủ đô Damascus.

Kênh truyền hình Lebanon Al-Manar cho biết, nhóm quân đội Syria ở Hama tiến lên khoảng 50 km hôm 7/10, chiếm lấy một số thị trấn và thành lũy chiến lược quan trọng từ các chiến binh của Al-Nusra Front, một nhánh của phiến quân Al-Qaeda ở Syria, và các nhóm khủng bố khác đang hoạt động tại khu vực.

Lực lượng chính phủ Syria cũng đang quay sang tấn công ở tỉnh Idlib.

NHẬT DUY (Theo RT)

Video tin tức được quan tâm:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý