Quân đội Syria không kích thành trì IS, 63 người thiệt mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quân đội Syria không kích thành trì IS, 63 người thiệt mạng

Ít nhất 63 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân Chính phủ Syria vào thành phố Raqqa đông bắc Syria hôm qua.

26/11/2014 03:03 PM
689

Thông tin được Reuters trích dẫn từ Hội đồng giám sát nhân quyền. Các quan chức chính phủ Syria đã không có bình luận gì về thông tin này.

Rami Abdulrahman, người điều hành Hội đồng giám sát có trụ sở tại Anh cho biết: 10 máy bay chiến đấu oanh kích với tần suất ít nhất 10 lần vào Raqqa, một thành trì của nhóm Hồi giáo cực đoan IS.

“Ít nhất 36 người thiệt mạng là dân thường. Đối với phần còn lại, chúng tôi không chắc họ có phải các phần tử nhà nước Hồi giáo hay không”.

 - Ảnh 1

Khói bốc lên ở phía Đông thành phố Raqqa sau vụ không kích hôm qua.

Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm giữ vùng đất rộng lớn ở lãnh thổ ở Iraq và Syria, chúng đã đẩy được lực lượng chính phủ Syria ra khỏi tỉnh Raqqa cuối tháng 8. Sau đó, chiến binh IS đã chiếm một căn cứ không quân.

Raqqa đã trở thành mục tiêu của nhiều cuộc không kích do liên minh chống IS mà Mỹ dẫn đầu nhằm làm suy yếu và tiêu diệt các nhóm vũ trang cực đoan ở Iraq và Syria. Nhưng một quan chức Mỹ cho biết liên minh này đã không thực hiện bất kỳ cuộc không kích vào Raqqa trong suốt ngày hôm qua.

Một phần tử Nhà nước Hồi giáo trên địa bàn tỉnh đã khẳng định rằng chính phủ thực hiện các cuộc không kích, mà ông nói đã giết chết ít nhất 70 người.

Được biết, lực lượng không quân Syria đã gia tăng các cuộc oanh kích của họ trên khắp lãnh thổ Syria kể từ khi liên quân do Mỹ dẫn đầu bắt đầu tấn công các vị trí Nhà nước Hồi giáo bên trong lãnh thổ của Syria hồi giữa tháng 9.

Các nhà phân tích cho rằng sự gia tăng các cuộc không kích có thể là do quân đội Syria thực hiện nhằm làm suy yếu các nhóm nổi dậy trước khi họ có được sự cung cấp và hỗ trợ trang thiết bị của Hoa Kỳ.

Minh Tiến (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý