Quân đội TQ tự nhận thấy có đến 40 nhược điểm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quân đội TQ tự nhận thấy có đến 40 nhược điểm

Hôm qua, tờ báo chính thức của quân đội TQ đã chỉ ra rằng quân đội nước này hiện có tới 40 nhược điểm trong phương pháp đào tạo.

13/10/2014 08:07 AM
646

Tờ nhật báo Quân giải phóng (PLA Daily) hôm qua đưa tin: Những yếu kém trong huấn luyện quân sự của Trung Quốc là mối đe dọa đối với khả năng để chiến đấu và giành chiến thắng trong một cuộc chiến tranh của nước này.

Theo tờ báo này, cơ quan quân sự của Trung Quốc đã gửi một tài liệu cho các đơn vị chỉ ra 40 điểm yếu trong phương pháp đào tạo hiện nay.

 - Ảnh 1

Binh lính Trung Quốc trong một cuộc diễn tập. Ảnh chụp ngày 22/7/2014. Reuters.

Tờ báo trích dẫn: “Những vấn đề này phản ánh những thiếu sót và nhược điểm trong lực lượng chiến đấu của chúng ta. Nếu không xử lý kịp thời, sau đó nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng và cản trở khả năng tiến hành chiến tranh của quân đội”.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc đẩy tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới với 2,3 triệu quân của Trung Quốc đồng thời cũng nỗ lực hiện đại hóa hải quân để phục vụ cho việc tranh chấp trên Biển Đông và biển Hoa Đông.

Lực lượng vũ trang nước này đã bị chỉ trích hồi đầu năm nay bởi các cán bộ nghỉ hưu cũng như cựu chiến binh. Phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng đặt câu hỏi liệu các lực lượng có thể giành chiến thắng được không khi tham nhũng lan tràn.

Tờ báo cho biết quân đội Trung Quốc cần thiết phải tìm cách chữa trị “bệnh hòa bình” ảnh hưởng đến chế độ đào tạo để đảm bảo lực lượng vũ trang có thể làm chủ các khả năng giành chiến thắng trong một cuộc xung đột thực sự.

Cơ quan chức năng xác định các vấn đề của lục quân, không quân, hải quân bao gồm tiêu chuẩn đào tạo và phong cách chỉ huy cũng như các đơn vị quân sự. Những vấn đề này đã được xác định thông qua giám sát các cuộc tập trận trong đó có cuộc tập trận chung với quân đội nước ngoài.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Trung Quốc đang có tham vọng đẩy mạnh hiện đại hóa quân sự với việc thiết kế chế tạo thêm 2 tàu sân bay cùng các dự án chế tạo máy bay tàng hình và các tàu khu trục khác.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý