Quân đội Ukraine lợi dụng ngừng bắn để chuẩn bị đánh lớn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quân đội Ukraine lợi dụng ngừng bắn để chuẩn bị đánh lớn

Báo cáo của các quan sát viên OSCE hôm nay cho biết chính quân đội Ukraine là người đã liên tục vi phạm ngừng bắn bằng các vụ pháo kích và đang tập trung lực lượng có lẽ để chuẩn bị đánh lớn.

16/09/2014 03:35 PM
728

Lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine đã bị vi phạm thường xuyên. Điều này được nêu trong báo cáo đặc biệt của người đứng đầu sứ mệnh quan sát OSCE Ertogryul Apakan. Theo ông, các thành viên của tổ chức đang thực hiện công tác giám sát với sự đe dọa tính mạng thường xuyên.

 - Ảnh 1

Một đội quân Ukraine.

Theo báo cáo hàng ngày về tình hình trong khu vực ngừng bắn, những ngày gần đây quân đội Ukraine đã nhiều lần vi phạm thỏa thuận. Pháo kích nhằm vào Donetsk và các vùng ngoại ô thành phố. Khu vực sân bay, các làng Vodyanoe và Kirovskoe cũng bị bắn phá.

Thông tin trinh sát cho thấy một cuộc tấn công vào Zhdanovka đang được chuẩn bị. Ngoài ra, đã ghi nhận sự củng cố lực lượng của quân đội Ukraine và Cảnh vệ Quốc gia gần làng Peski: pháo binh và số lượng đáng kể xe bọc thép BMP được triển khai tại đây, - theo kênh truyền hình Rossia 24.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn đạt được tại Minsk và tạo điều kiện thực hiện thỏa thuận," - Hãng thông tấn ITAR-TASS trích dẫn lời người đại diện OSCE. "Sứ mệnh dự định tiếp tục công việc của mình phù hợp với nhiệm vụ được 57 nước thành viên của tổ chức giao phó. Hoạt động quan sát ở các vùng phía đông Ukraine sẽ tiếp tục," - ông nói.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Cận cảnh cuộc trao đổi tù binh ở Ukraine trong đêm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý