Quân đội Ukraine sử dụng bom chùm ở miền Đông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân đội Ukraine sử dụng bom chùm ở miền Đông

Vào tháng 10, quân đội Ukraine đã sử dụng các bom chùm tại đông nam đất nước theo khẳng định của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch.

21/10/2014 03:29 PM
583

"Lực lượng chính phủ Ukraina đã sử dụng bom chùm tấn công các khu vực đông dân cư của Donetsk hồi đầu tháng 10 năm 2014. Việc sử dụng bom chùm nhằm vào khu vực đông dân cư là hành động vi phạm luật chiến tranh và có thể là tội ác chiến tranh bởi vũ khí này gây tổn thương không phân biệt đối tượng," - một tuyên bố tổ chức cho biết.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Human Rights Watch đã tiến hành cuộc điều tra kéo dài một tuần và xác nhận việc sử dụng bom chùm tấn công hơn 12 địa điểm dân cư còn diễn ra đụng độ. Theo kết quả điều tra, "các bằng chứng chỉ ra thực tế lực lượng chính phủ Ukraine có trách nhiệm trong một loạt vụ tấn công bằng bom chùm ở Donetsk".

Human Rights Watch lưu ý tới vụ nhân viên Hội Chữ thập đỏ quốc tế thiệt mạng vào thời điểm một cuộc pháo kích tương tự ở Donetsk ngày 2 tháng 10. Báo cáo của Human Rights Watch nói rằng, các bằng chứng về sự tham gia của lực lượng quân sự Ukraine "đặc biệt có sức thuyết phục." Các chuyên gia của tổ chức nhân quyền đã tìm thấy tại hiện trường 22 mảnh đạn pháo thuộc hệ thống Uragan và Smerch – mỗi trái đạn chùm loại này chứa 912 đạn con.

Chính phủ Ukraine không trả lời chất vấn chính thức của Human Rights Watch về việc sử dụng bom chùm. Tổ chức cho rằng, lực lượng dân quân cũng có thể dùng bom chùm nhưng Human Rights Watch không nắm bằng chứng xác thực nào về điều này.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý