Quân đội Ukraine ‘tẩy mầu’, loại bỏ hàng chục tướng lĩnh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân đội Ukraine ‘tẩy mầu’, loại bỏ hàng chục tướng lĩnh

Để loại bỏ các ảnh hưởng của Liên Xô và Nga, quân đội Ukraine đang thực hiện một chiến dịch thanh lọc đội ngũ và đã loại ngũ 15 viên tướng được đào tạo từ thời Liên Xô.

28/11/2014 09:28 PM
615

Chủ tịch Cơ quan Biên giới nhà nước (SBS) Viktor Nazarenko trong một cuộc họp báo mới đây nói rằng: “chiến dịch thanh lọc đội ngũ được chúng tôi thực hiện trên tất cả các yêu cầu của pháp luật. Theo luật về làm trong sạch đội ngũ, chúng tôi đã loại bỏ 147 người”.

 - Ảnh 1

15 viên tướng Ukraine đã bị loại trong 6 tuần qua. Ảnh minh họa.

Ông cũng nói rằng quân đội Ukraine phần lớn các sĩ quan được đào tạo từ thời Xô Viết và học qua hệ thống giáo dục KGB cho nên đều là đối tượng của đạo luật.

Trong khi đó, chỉ sau 6 tuần thực hiện luật này, Chủ tịch SBS đã loại bỏ 15 viên tướng và đang xem xét 10 viên khác. Ông này cũng nói thêm rằng năm ngoái, cơ quan này đã loại bỏ 55 người, thuyên chuyển công tác 89 người và kỷ luật 3400 người.

Ông Nazarenko cũng nhấn mạnh rằng để cải thiện các nhóm quân sự phải tăng cường công tác an ninh nội bộ. SBS đã đấu tranh với việc che giấu tội phạm. Như kết quả của việc này, cơ quan đã sa thải hoặc thuyên chuyển công tác gần như tất cả những người đứng đầu chính quyền khu vực, trưởng phòng, nhân viên hành chính… những người đã không kiểm soát được tình hình dẫn đến thất bại trong nhiệm vụ.

Trần Vũ (Theo Ukrinform)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý