Quân đội Ukraine tuyên bố tiêu diệt 40 binh sỹ ly khai Donetsk

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quân đội Ukraine tuyên bố tiêu diệt 40 binh sỹ ly khai Donetsk

Phát ngôn viên quân sự Ukraine hôm qua nói quân chính phủ đã tiêu diệt 40 tay súng của lực lượng ly khai ở miền Đông nước này trong cuộc giao tranh ở sân bay Donetsk.

22/09/2014 08:37 AM
758

Mặc dù ngày 19/9, đại diện các bên trong cuộc xung đột Ukraine đã đồng ý lập một khu phi quân sự ở ranh giới tạm thời giữa hai bên. Khu vực này sẽ rộng 30 km và 2 bên phải rút vũ khí hạng nặng cùng binh lính ra khỏi đó. Tuy nhiên, ngày 21/9, súng pháo vẫn tiếp tục nổ ở Donetsk. Như mọi lần, cả hai phía đều đổ lỗi vi phạm cho phía bên kia.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời những người ủng hộ độc lập cho miền Đông Ukraine tố cáo quân đội Ukraine bắn phá các vị trí của dân quân Donetsk làm chết 3 thường dân và bị thương 7 người khác.

 - Ảnh 1

Một đơn vị quân đội Ukraine.

Trong khi đó, hãng tin tức Reuters của Anh lại dẫn lời người phát ngôn quân sự Ukraine nói rằng phe ly khai nổ súng vi phạm ngừng bắn và quân đội Ukraine đã đáp trả.

Ông Andriy Lysenko – Phát ngôn viên quân sự Ukraine hôm qua nói với báo giới: “Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã mất 2 binh sỹ và 8 người bị thương”.

Khi được hỏi về khu vực phi quân sự mà hai bên đã ghi vào biên bản ghi nhớ ở Minsk, ông này nói: “Một trong những điểm chính của thỏa thuận là ngừng bắn, sau đó các điểm khác sẽ thực hiện… Điểm đầu tiên đã không được thực hiện vì vậy chúng tôi không nói về các điểm khác. Nếu có việc rút các lực lượng thì nên được rút đồng bộ cả quân đội Nga”.

Ông Lysenko cũng tố cáo quân ly khai đã tấn công vào sân bay quốc tế của Donetsk đồng thời tuyên bố 40 chiến binh quân ly khai đã bị tiêu diệt bởi hỏa lực phòng thủ của lực lượng Ukraine. Tuy nhiên chưa có xác nhận về con số này từ các nguồn tin độc lập.

Trong khi đó, chỉ huy không quân Mỹ tại NATO – ông Philip Breedlove nói rằng tình hình Ukraine ngay lúc này là không tốt và thỏa thuận ngừng bắn chỉ có trên danh nghĩa.

Ông này nói: “Số lượng các sự kiện, số lượng đạn và pháo bính sử dụng trong vài ngày qua chẳng khác gì trước khi ngừng bắn. Lệnh ngừng bắn vẫn trên danh nghĩa, nhưng những gì đang xảy ra trên thực địa là câu chuyện rất khác”.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý