Quần jeans có thể làm chấn thương dây thần kinh

remember1 remember1 @remember1

Quần jeans có thể làm chấn thương dây thần kinh

Một bác sĩ ở Mỹ cho biết, bà từng tiếp nhận những nữ bệnh nhân bị chứng ngứa ran, đau rát và tê dại ở đùi mà nguyên nhân là mặc quần jeans quá chật.

31/05/2012 04:25 PM
954



Theo trang ABC News, bệnh lý mà người phụ nữ trên mắc phải có tên là "meralgia paresthetica" - một chứng rối loạn xảy ra khi một trong những dây thần kinh ở phía ngoài của đùi bị chèn ép.

Mặc quần bó sát giúp phụ nữ trông đẹp hơn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Ảnh: Asiaone.

Mặc quần bó sát giúp phụ nữ trông đẹp hơn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Ảnh: Asiaone.

Nghiên cứu về vấn đề này, bác sĩ Karen Boyle thuộc Trung tâm Y tế Greater Baltimore ở Mỹ cho biết, nữ bệnh nhân than thở rằng cô cảm thấy đôi chân ngày càng yếu hơn khi đi lại.

Nữ bác sĩ cũng khuyến cáo việc mặc quần jeans bó và đi giày cao gót sẽ làm tình trạng trên trở nên trầm trọng hơn. Cụ thể, phụ nữ đi giày cao gót sẽ làm thay đổi trục của xương chậu, xương chậu nghiêng về phía trước giúp chân trông cao hơn song lại khiến các dây thần kinh bị chèn ép và dễ tổn thương.

Đây không phải là lần đầu các bác sĩ cảnh báo về tác hại của việc mặc quần quá chật. Năm 2003, tạp chí của Hiệp hội Y tế Canada từng cảnh báo về trường hợp 3 phụ nữ có triệu chứng ngứa rát và nóng ran ở đùi. Tình trạng nghiêm trọng đến nỗi có người cho rằng họ bị chứng đa xơ cứng.

Trò chuyện với bác sĩ, một trong 3 phụ nữ trên thú nhận đã mặc quần bó sát trong khoảng từ 6 đến 8 tháng trở lại. Nghe theo lời khuyên, cô đã chuyển sang mặc quần rộng hơn thì các triệu chứng biến mất.

Riêng đối với những người không muốn từ bỏ quần bó thì các bác sĩ khuyên nên chuyển sang mặc quần bó thun kiểu legging hoặc quần jeans có độ co giãn tốt. "Nếu bạn cảm thấy chân ngứa ran và tê đau thì tốt nhất nên từ bỏ quần jeans bó, bởi nó có thể gây tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn", ABC News dẫn lời tiến sĩ Boyle nói.

Nam giới cũng được khuyên không nên mặc quần bó vì ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Các bác sĩ cảnh báo việc mặc đồ chật, nhất là quần jeans, sẽ làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn, dẫn đến giảm sản xuất tinh trùng ở quý ông.

Viet Bao (Theo SGTT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý