Quân ly khai chế tạo vũ khí bất thành gây ra vụ nổ Donetsk?

mesu mesu @mesu

Quân ly khai chế tạo vũ khí bất thành gây ra vụ nổ Donetsk?

Giải thích về vụ nổ rất lớn hôm qua tại nhà máy hóa chất ở Donetsk, phía quân đội Ukraine cho rằng rất có thể nó xảy ra khi các chiến binh ly khai cố gắng chế tạo vũ khí, thuốc nổ nhưng sai quy trình.

21/10/2014 10:02 PM
757

Ông Andriy Lysenko, người phát ngôn của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine chiều nay họp báo tại Kiev cho rằng vụ nổ ở Donetsk hôm qua là do các chiến binh ly khai. Ông nói: “Trong vụ nổ ngày hôm qua, xảy ra trên lãnh thổ của những kẻ khủng bố sử dụng máy móc của nhà máy sản xuất hóa chất Donetsk sau khi chiếm giữ nhà máy, nhà kho, trong đó có một số lượng đáng kể các chất nổ mà những kẻ khủng bố đã cố gắng để sản xuất thuốc nổ”.

 - Ảnh 1

Hình ảnh được cho là vụ nổ ở Donetsk hôm qua.

Ông lưu ý rằng các dữ liệu trực tuyến, và theo các chuyên gia, vụ nổ tại nhà máy rất có thể đã xảy ra do các chiến binh không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu trong quá trình sản xuất.

Theo báo cáo, lúc 12h07 ngày 20/10, một vụ nổ mạnh đã xảy ra ở nhà máy hóa chất Donetsk. Thông báo của Hội đồng thành phố Donetsk trên trang website cho biết: “Làn sóng chấn động mạnh mẽ quét qua thành phố. Theo nhiều người dân ở nhiều khu vực, các tòa nhà đã bị thổi bay hoàn toàn cửa sổ”.

Trước khi ông Lysenko họp báo, phía quân ly khai đã đưa ra cáo buộc rằng vụ nổ là do quân Ukraine sử dụng tên lửa Tochka-U bắn vào Donetsk. Trong cuộc họp báo hôm nay, ông Lysenko cũng đã bác bỏ điều này và nói rằng thông tin đó là cố ý bịa đặt để làm mất uy tín lực lượng quân đội Ukraine ở miền Đông.

Mặc dù vụ nổ được nói là rất lớn nhưng cho đến nay vẫn chưa bên nào đưa ra một con số thương vong. Chỉ có Phó Thủ tướng Cộng hòa Donetsk tự xưng, ông Andrei Purgin hôm qua nói rằng vụ nổ đã thổi tung cửa kính ở căn phòng nơi ông đang họp với cử tri làm bốn người bị thương vì mảnh kính văng vào.

Trần Vũ (Theo Interfax)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý