Quân ly khai Ukraine bắt đầu rút đại bác

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân ly khai Ukraine bắt đầu rút đại bác

Hôm nay, lực lượng quân ly khai bắt đầu rút các loại pháo khỏi khu vực phi quân sự theo biên bản ghi nhớ ở Minsk tuần trước.

23/09/2014 05:01 PM
696

Các chỉ huy quân sự của lực lượng ly khai Ukraine cho biết họ đã rút súng đại bác từ đường “ranh giới” giữa hai bên. Một người phát ngôn của lực lượng ly khai nói: “Cùng với các thỏa thuận, lực lượng tự vệ rút các đơn vị pháo binh khỏi khu vực đường tiếp xúc”.

 - Ảnh 1

Lực lượng ly khai và quân chính phủ Ukraine đã bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực tiếp xúc.

Người phát ngôn cũng cho biết lực lượng Ukraine cũng đã bắt đầu rút một phần các đơn vị pháo binh khỏi vị trí chiếm đóng của họ ở khu vực Lugansk. Tuy vậy, nguồn tin này cũng tố cáo quân chính phủ “tiếp tục tập hợp lại lực lượng, củng cố vị trí” gần Donetsk.

Vào ngày 20/9, đại diện Ukraine và ly khai qua sự trung gian của Nga và Tổ chức an ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã đưa ra một biên bản ghi nhớ gồm 9 điều bổ sung cho lệnh ngừng bắn được thỏa thuận từ ngày 5/9.

Bản ghi nhớ này dựa trên kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine Poroshenko hồi tháng 5 và các đề nghị của Tổng thống Nga Putin ngày 3/9.

Điểm quan trọng nhất của bản ghi nhớ là đề xuất thành lập một vùng đệm rộng 30 km. Trong vùng đệm ấy cả hai bên phải rút hết các loại vũ khí có cỡ nòng trên 100mm.

Trần Vũ (Theo RIA Novosti)

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý