Quân ly khai Ukraine bất ngờ tấn công cảng biển phía Đông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân ly khai Ukraine bất ngờ tấn công cảng biển phía Đông

Theo AP, ngày 27/8, lực lượng đối lập đã tấn công bất ngờ vào thị trấn duyên hải Novoazovsk1 thị trấn có vị trí địa chiến lược quan trọng.

28/08/2014 03:36 PM
641

AP dẫn nguồn tin địa phương Ukraine cho biết, lực lượng đối lập Ukraine ngày 27/8 đã chiếm được thị trấn Novoazovsk thuộc miền duyên hải phía đông nam Ukraine sau 3 ngày pháo kích nặng nề.

Thị trấn Novoazovsk là khu nghỉ dưỡng nằm trên biển Azov có vị trí địa chiến lược quan trọng,nối liền Nga với cảng Mariupol (Ukraine), đồng thời cũng là con đường dẫn đến Crimea – bán đảo ở vùng Biển Đen mới được sáp nhập vào Nga.

 - Ảnh 1
Thị trấn Novoazovsk bị pháo kích ngày 27/8 (ảnh: AP).

Theo AP, ngày 27/8, lực lượng đối lập đã tấn công bất ngờ vào thị trấn Novoazovsk. Đây là lần đầu tiên lực lượng đối lập tiến tới được vùng duyên hải phía đông nam Ukraine.

Thị trưởng Novoazovsk, Oleg Sidorki xác nhận lực lượng đối lập đã tiến vào thị trấn. Ông Oleg Sidorki cho biết đi cùng lực lượng đối lập là hàng chục xe tăng và xe bọc thép. Các phóng viên hãng AP cho cho hay, đầu ngày 27/8, họ thấy 20 viên đạn pháo rải rác khắp thị trấn trong vòng khoảng 1 giờ.

Cuộc tấn công bất ngờ vào thị trấn Novoazovsk đã khiến hàng ngũ quân đội Chính phủ Ukraine trở nên mỏng hơn dọc theo biên giới Nga. Tuy nhiên, AP dẫn lời một phát ngôn viên Hội đồng an ninh Ukraine, Andriy Lysenko cho biết họ vẫn chưa có thông tin rằng thị trấn Nozoazovsk đã bị chiếm.

Giới chức an ninh Ukraine cho hay, các làng lân cận xung quanh thị trấn Nozoazovsk cũng đã bị pháo kích.

Trong một diễn biến liên quan, PressTV đưa tin ngày 27/8, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen vừa cho biết, liên minh quân sự này đang có kế hoạch triển khai lực lượng tại các căn cứ mới ở Đông Âu lần đầu tiên nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Rasmussen cũng vạch ra những động thái mới nhằm thúc đẩy tình hình an ninh của Ukraine, hiện đại hóa lực lượng vũ trang cũng như hỗ trợ nước này chống lại các mối đe dọa.

Theo VOV

Xem thêm video clip : Clip: Cuộc giải cứu con tin Foley không thành của đặc nhiệm Mỹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý