Quân ly khai Ukraine mai phục dày đặc quanh sân bay Donetsk

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quân ly khai Ukraine mai phục dày đặc quanh sân bay Donetsk

Theo tiết lộ của những lính dù vừa được trở về từ sân bay Donetsk, mỗi chuyến tiếp tế lương thực đạn dược cho sân bay phải qua ít nhất 3 điểm mai phục của quân ly khai.

24/11/2014 10:32 AM
655

Chiến sĩ Lữ đoàn dù độc lập số 95 đã trở về từ khu vực ATO, nơi họ đã bảo vệ sân bay Donetsk trong suốt 17 ngày qua. Theo những người lính, toàn bộ nhà ga sân bay đều nằm trong kiểm soát của quân Ukraine nhưng quân ly khai vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc tập kích phá hoại và mai phục.

Những người lính nói: “ Nhóm phá hoại thường đến, đặc biệt là vào ban đêm, với thiết bị mới và được huấn luyện tốt. Họ lái xe vòng quanh nhà ga”.

 - Ảnh 1

Một tay súng ly khai. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, người đàn ông cũng nói rằng trên con đường các đơn vị Ukraine vận chuyển lương thực và đạn dược vào sân bay, ít nhất phải vượt qua 3 nơi quân ly khai phục kích. Theo trích dẫn của Newsru, một lính dù nói: “Tại những nơi đó, các tay súng ly khai bắn với RPGs LNG (các súng chống tăng) hoặc DShK (súng máy hạng nặng)”.

Cách đây ít lâu, các đơn vị quân đội Ukraine đã đánh bật được quân ly khai khỏi một điểm cao chiến lược mà từ đó các tay súng ly khai thường bắn phá vào khu vực sân bay. Sau khi bị bật ra khỏi điểm cao, quân ly khai có vẻ đang thực hiện chiến thuật bao vây đánh vào nguồn tiếp tế. Như tin tức chúng tôi đã đưa, quân ly khai đã bắn phá vào các xe tiếp tế hậu cần của đơn vị Ukraine đóng trong sân bay Donetsk.

Trần Vũ (Theo Expres.ua)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý