Quản lý kiểu gì?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Quản lý kiểu gì?

Congly.vn Chờ mãi mới thấy ông Tổng Giám đốc Vinaconex chính thức lên tiếng trước bàn dân thiên hạ, nhất là trước 70.000 hộ dân Hà Nội sau 9 lần đau khổ vì mất nước do vỡ đường ống dẫn nước.

23/07/2014 02:36 PM
657

Thế là ông "muốn nói lời xin lỗi với nhân dân vì chưa làm tròn trách nhiệm, vai trò, như nhân dân mong đợi". Thế nhưng ông lại xin nhận làm thêm đường ống thứ hai nhằm tăng công suất và sản lượng nước sạch cấp cho Hà Nội khiến dư luận muốn “ném đá” dữ dội. 

Đường ống 1 đã 9 lần vỡ, liệu đường ống thứ 2 được mấy hôm? Và thật đáng lo ngại khi ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã bắt người dân chúng tôi phải kiên nhẫn khi ông cho Vinaconex làm đường ống thứ 2. Người ta nhớ rằng ông Thị trưởng là Kiến trúc sư, cánh xây dựng muốn qua mặt ông là khó đấy. Hãy nghe ông Tổng Vinaconex giãi bày: Đường ống nước sông Đà lần đầu tiên sử dụng ống dẫn nước bằng loại vật liệu mới là composite cốt sợi thủy tinh. Dẫu máy móc là của Trung Quốc nhưng chúng tôi quản lý theo tiêu chuẩn của Mỹ".

Giời đất ơi, máy móc kiểu Trung Quốc mà quản lý theo tiêu chuẩn của Mỹ nên nó ra như thế. Các chuyên gia cho rằng tuyến này có nhiều đoạn nền rất yếu cần gia cường rồi hãy đặt đường ống. Thế nhưng các ông không làm để giảm bớt chi phí. Không hiểu các ông thanh toán thế nào?  Các chuyên gia xây dựng độc lập nói rằng không vỡ ống mới là lạ. Hẳn rằng đây là “tiêu chuẩn” mang tính chất rút ruột.  Nghe nói ông Phó Tổng thanh tra đã tuyên bố nếu Bộ Xây dựng không thanh tra, Tổng Thanh tra Nhà nước sẽ vào cuộc. Vâng xin hãy vào nhanh chân vào xem cung cách quản lý theo “tiêu chuẩn Mỹ” như thế nào!

Tuy nhiên, ông Tổng Giám đốc Vinaconex cũng thừa nhận các kết luận của Viện Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) về nguyên nhân dẫn đến việc đường ống nước thường xuyên bị vỡ. Đó là vì chất lượng ống chưa đồng đều. Quá trình vận chuyển, lắp đặt cũng gây tác động bất lợi tới khả năng chịu lực, ảnh hưởng đến chất lượng ống.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Vinaconex cho hay đã nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong Ban lãnh đạo; nhận khuyết điểm với Chính phủ, Bộ Xây dựng, Thành phố Hà Nội và nhân dân Thủ đô, nhưng ông không nói ai, đơn vị nào sẽ chịu trận!

Trước câu hỏi về việc lãnh đạo Vinaconex có từ chức sau khi để xảy ra sự cố vỡ đường ống nước liên tiếp, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của 70.000 hộ dân Hà Nội, ông Tổng này cho rằng: "Sau khi kiểm điểm, trách nhiệm ở đâu sẽ xử ở đó. Nếu cổ đông nhận thấy chúng tôi điều hành không đủ năng lực, hiệu quả thì có quyền đề xuất cách chức".

Về việc bồi thường cho người dân, đại diện Vinaconex né tránh không trả lời thẳng vào vấn đề mà chỉ nói về sự tiếc nuối và ân hận trong việc gây sự phiền hà cho người dân.

Thật đúng với câu “Hà Nội không vội được đâu!”. Ông Phó Chủ tịch hết kiên nhẫn, muốn làm trong hơn 2 tháng là có nước nhưng sếp của ông vẫn kiên nhẫn và sẵn sàng đợi hẳn 1 năm nữa. Vội vã mà làm gì? Có câu “dục tốc bất đạt”. 

Bảo Dân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý