Quân Mỹ triển khai 6 đại đội đến Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân Mỹ triển khai 6 đại đội đến Ukraine

Chỉ huy Lữ đoàn dù 173 cho biết cuối tuần này, 6 đại đội của Mỹ sẽ được triển khai đến Ukraine để huấn luyện cho lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine.

03/03/2015 08:45 AM
528

Phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington, Đại tá Michael Foster, chỉ huy Lữ đoàn dù 173 nói rằng: “Trước khi tuần này kết thúc, chúng tôi sẽ triển khai một tiểu đoàn đến Ukraine để đào tạo lực lượng Ukraine. Những gì chúng tôi đặt ra là 6 đại đội Hoa Kỳ sẽ đào tạo cho 6 đại đội Ukraine trong suốt mùa hè”.

 - Ảnh 1

Quân đội Mỹ sẽ triển khai 6 đại đội đến Ukraine để huấn luyện Vệ binh Quốc gia Ukraine. Trong ảnh là một nhóm binh sỹ Ukraine.

Foster giải thích rằng việc đào tạo sẽ diễn ra theo tiêu chuẩn Mỹ và nói thêm: “Chúng tôi không có gì trên mức độ nhân viên tiểu đoàn” tham gia vào việc huấn luyện quân sự.

Vị chỉ huy Lữ đoàn 173 cũng cho biết kế hoạch hiện nay là cho lực lượng Mỹ ở lại 6 tháng và đã có những cuộc thảo luận về việc làm thế nào để tăng thời gian và quy mô của việc đào tạo.

Tuy nhiên việc liên kết huấn luyện quân sự giữa Ukraine và Hoa Kỳ sẽ không được sử dụng như một kênh để chuyển viện trợ vũ khí sát thương nếu Mỹ quyết định viện trợ những vũ khí đó cho Ukraine.

Foster nói với báo Sputniknews: “Nó sẽ là một cái gì đó riêng... Chúng tôi sẽ không thu hút và trợ giúp vũ khí sát thương hoặc vũ khí nói chung qua hoạt động huấn luyện, chúng tôi sẽ sử dụng phương pháp thứ hai cho nó”.

Trong một diễn biến liên quan, Hoa Kỳ và NATO đã tham gia cuộc tập trận quân sự với Ukraine từ mùa thu năm 2014. Thủ tướng Anh David Cameron tuần trước cũng công bố rằng Anh sẽ gửi cố vấn quân sự đến Ukraine.

Trần Long (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý