Quan niệm cực nguy hiểm về vô sinh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Quan niệm cực nguy hiểm về vô sinh

(Sức khỏe) Nguyên nhân gây vô sinh và vô sinh có thể do nam hoặc nữ giới, nhưng có nhiều quan niệm vô cùng sai lầm về vô sinh rất phổ biến...

16/10/2014 08:09 AM
6,045

Vô sinh (tên khoa học là infertility) được định nghĩa là tình trạng vợ chồng sau một năm (hay nhiều năm) chung sống, quan hệ tình dục trung bình 2-3 lần/tuần, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai. Cũng có thể hiểu vô sinh là hiện tượng mất hay thiếu khả năng sinh sản xảy ra trong khoảng 10-15% các cặp nam nữ muốn có con.

sức khỏe, vô sinh, đàn ông, phụ nữ, gia đình, mang thai

2 hiểu lầm cực nguy hiểm về vô sinh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, vô sinh có thể do nam hoặc nữ giới, nhưng có nhiều quan niệm vô cùng sai lầm về vô sinh rất phổ biến trong đó có 2 quan niệm dưới đây:

Vô sinh là do nữ giới

Nguyên nhân vô sinh do nữ chiếm khoảng 40% trong khi đó do nam giới cũng khoảng 40% . Vô sinh do cả hai chiếm 20%. Vì thế, vô sinh là phổ biến ở cả hai giới.

Nếu bạn thấy khó thụ thai, thay vì đỗ lỗi cho nhau, các cặp vợ chồng nên đi khám bác sĩ để nhận được một số lời khuyên y tế. Vô sinh ở phụ nữ thường là do rối loạn rụng trứng, dị thường trong khu vực tử cung và cũng do vấn đề với các ống dẫn trứng.

Thư giãn tâm lý có thể trị vô sinh

Đây là một nhận định sai lầm. Bởi vì vô sinh gây ra căng thẳng chứ không phải ngược lại. Vô sinh được gây ra do các vấn đề vật lý với hệ thống sinh sản. Đấu tranh với vô sinh có thể gây ra các vấn đề căng thẳng trong tâm lý gia đình.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, tỷ lệ xuất hiện đều ở nam và nữ. Do đó, khi thăm khám và chẩn đoán vô sinh phải cần thăm khám cả vợ lẫn chồng để tìm hiểu nguyên nhân và từ đó điều trị mới có kết quả.

sức khỏe, vô sinh, đàn ông, phụ nữ, gia đình, mang thai

3 hiểu lầm tai hại về vô sinh cực phổ biến
Dù cho bạn sử dụng biện pháp phòng tránh thai nào thì khả năng sinh nở của bạn chỉ bị ảnh hưởng trong lúc bạn dùng hoặc sau đó vài tuần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý