Quan niệm tuổi Tân Mùi cưới nhau đại kỵ

guocmockute guocmockute @guocmockute

Quan niệm tuổi Tân Mùi cưới nhau đại kỵ

Nam tuổi Tân Mùi là mệnh Ly, nữ tuổi Tân Mùi là mệnh Càn. Nhiều người cho rằng Càn kết hợp với Ly thành tuyệt mệnh nhưng điều này không chính xác.

03/12/2014 05:42 PM
4,200

Em có em trai sinh tuổi Tân Mùi (17/8/1991âm lịch) muốn lấy vợ cùng tuổi (6/2/1991 âm lịch) vào tháng 11/2014 âm lịch này. Em có xem qua trên mạng thì 2 tuổi này cưới nhau là đại kỵ và cưới năm nay là năm Tam tai. Gia đình em có đi xem thầy thì thầy nói em trai em dễ có nhiều vợ và em dâu nhiều chồng, sống cảnh biệt ly. Gia đình em cũng lo nhưng không biết hóa giải thế nào. Rất mong báo Ngoisao.net tư vấn giúp.

1-3755-1417574711.jpg

Ảnh: V.V.

Tư vấn tham khảo:

Em trai bạn sinh năm 1991, tuổi Tân Mùi, mệnh Lộ bàng Thổ (Đất bên đường) . Em dâu tương lai của bạn cũng sinh năm 1991, cùng tuổi, cùng mệnh.

Theo thuyết Âm dương, Ngũ hành thì tuổi và mệnh của em trai và em dâu của bạn không xung khắc. Cũng theo quan niệm sinh khắc của thuyết Ngũ hành, người ta còn cho rằng nếu hai tuổi Tân Mùi lấy nhau thì gia đình sẽ thuận hòa, thịnh vượng vì "lưỡng Thổ thành sơn".

Nếu thường tướng số nói rằng hai tuổi Tân Mùi lấy nhau dễ sinh ly biệt thì chưa phải là chính xác. Đây là cách tính sự hòa hợp dựa theo mệnh quái. Nam tuổi Tân Mùi là mệnh Ly, nữ tuổi Tân Mùi là mệnh Càn. Nhiều người cho rằng Càn kết hợp với Ly thành tuyệt mệnh. Nhưng thực tế, đây là cách tính theo thuyết "Lữ Tài hợp hôn pháp" do đời Đường tự tạo ra, nhằm từ chối hôn sự của các bộ tộc thiểu số Trung Quốc với con cháu nhà Đường. Vì thế cách tính này chưa chính xác.

Về năm Tam tai, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh đây là điều xấu. Huống hồ cưới xin là chuyện hỷ sự, có thể hóa giải nhiều điều xấu trong cuộc sống. Nên nếu cặp đôi thực sự hòa hợp và muốn tiến tới hôn nhân thì vẫn nên tiến hành.

Nếu tra cứu những thông tin thiếu cơ sở khoa học về hai tuổi này thì có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc của đôi trẻ. Cũng có những thầy tướng số nghiên cứu chưa kỹ về Kinh dịch, Tử vi và các thuyết tính tuổi liên quan, chỉ biết phán tuổi không hợp nhau, bạn và gia đình không nên tin quá. Điều quan trọng là gia đình vun vén cho đôi trẻ và chỉ bảo để cả hai sống hòa thuận, nhường nhịn, yêu thương lẫn nhau, đó mới là điều quyết định tạo nên hạnh phúc gia đình.

Châu Long

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý