Quan niệm vô cùng sai lầm trong chăm sóc sức khỏe

lover lover @lover

Quan niệm vô cùng sai lầm trong chăm sóc sức khỏe

(Sức khỏe) Hầu hết mọi người nghĩ rằng nếu áp dụng một chế độ ăn uống ít chất béo, có nghĩa là đang thực hiện một lối sống lành mạnh, nhưng đây là sai lầm...

15/10/2014 04:33 PM
2,586

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con

Quan niệm vô cùng sai lầm trong chăm sóc sức khỏe.

Thời tiết xấu gây ốm?

Bị ngấm mưa, cảm giác ớn lạnh rồi mệt mỏi, sốt có thể xuất hiện nhưng đó không phải là do thời tiết mà là do vi trùng.
Những vi trùng gây cảm sốt thường được lây lan khi bạn bắt tay, mở cửa, đọc báo. Sau đó bạn thường đưa tay lên mũi, miệng hàng ngày mà có thể không chú ý tới điều này. Và chờ khi hệ thống miễn dịch suy yếu, vi trùng mới phát tác thành bệnh.

Bức xạ mặt trời gây ra ung thư?

Đúng là bức xạ mặt trời có liên quan đến bệnh ung thư, nhưng nó không phải là tác nhân duy nhất gây ra bệnh này.
Và với bức xạ mặt trời ở mức thấp, sẽ không đủ để gây thiệt hại vĩnh viễn cho các tế bào. Ngoài ra, cơ thể có khả năng sửa chữa các tế bào bị hư hỏng theo cách riêng mình.

Các loại thực phẩm ít chất béo là tốt?

Ít chất béo trong chế độ ăn uống và chế độ ăn uống lành mạnh là 2 chế độ ăn khác nhau. Hầu hết mọi người nghĩ rằng nếu áp dụng một chế độ ăn uống ít chất béo, có nghĩa là đang thực hiện một lối sống lành mạnh. Nhưng đây là sai lầm bởi vì cơ thể cần chất béo.
Nếu muốn sống khỏe mạnh hơn, hãy ăn đa dạng, cân bằng, lựa chọn nhiều thực phẩm tươi, nấu nướng đơn giản…

Chườm trán bằng nước đá giúp giảm sốt?

Chườm trán bằng túi nước đá để hạ sốt là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, phần đầu và phần mặt rất nhạy cảm với nhiệt độ. Mặc dù chườm lạnh có thể khiến bạn thấy dễ chịu nhưng nó không phải là giải pháp chữa sốt.

Dậy sớm tốt cho sức khỏe  

Bạn có thói quen thức khuya làm việc, lướt net và sáng hôm sau thức dậy thật sớm để chạy bộ vài vòng quanh khu nhà bạn ở trước khi chuẩn bị cho một ngày làm việc mới?

Một số nghiên cứu cho thấy, việc ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích hơn thức dậy sớm 30 phút để tập luyện thể thao, hay nói cách khác, nếu bạn nhín ra một khoản thời gian của giấc ngủ để dậy sớm tập thể dục thì có nguy cơ bạn đang phá hủy các mô cơ hay đang làm suy giảm hệ miễn dịch, đồng thời làm gia tăng hormone cortisol và ghrelin khiến bạn luôn muốn ăn đồ ngọt và nhiều chất béo - nguyên nhân chính gây tăng cân, béo phì.

Vì vậy, đừng cố gắng thức khuya để giải quyết nốt công việc và dậy sớm để tranh thủ tập thể dục, hãy dành thời gian cho giấc ngủ - “liệu pháp” hữu hiệu giúp “sạc pin” cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt nhọc và mang lại cho bạn một tinh thần tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để khởi động ngày mới.

5 sai lầm "chết người" phổ biến khi tập thể dục
Có những thói quen tập thể dục nguy hại cho sức khỏe vô cùng. Liệu bạn đã biết chưa?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý