Quan sát viên OSCE phát hiện hai đoàn xe mới gần Donetsk

mesu mesu @mesu

Quan sát viên OSCE phát hiện hai đoàn xe mới gần Donetsk

Sáng sớm hôm nay, giám sát viên Nhiệm vụ Đặc biệt ở Ukraine (SMM) báo cáo là các quan sát viên của tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã phát hiện hai đoàn xe mới gần Donetsk.

10/11/2014 04:11 PM
943

Báo cáo cho biết: “Ở phía Đông thành phố Donetsk, SMM quan sát thấy 2 hàng xe, mỗi hàng 17 chiếc chở các thiết bị pháo binh cùng nhiều bệ phóng tên lửa. Các đoàn xe này đang di chuyển về phía Tây… ”

 - Ảnh 1

Phó trưởng đoàn OSCE ở Ukraine - Alexander Hug.

Báo cáo còn cho biết thêm rằng đây là ngày thứ hai liên tiếp, SMM quan sát thấy có đoàn xe ở ngoại ô và vùng lãnh thổ phía Đông của thành phố Donetsk.

Theo SMM, đoàn xe gồm 17 xe tải Jil và 17 xe tải Kamaz màu xanh lá cây không có kí hiệu.

Hôm thứ bảy, SMM cũng đã phát hiện hơn 40 xe tải chở vũ khí hạng nặng và nhiên liệu.

Phó chỉ huy Lực lượng dân quân của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, Eduard Basurin nói với tờ Ria Novosti hôm chủ nhật chắc chắn rằng đó là đoàn xe của những người ủng hộ độc lập, đang được di chuyển “vì lý do chiến thuật.”

OSCE được triển khai theo yêu cầu của chính phủ Ukraine sau khi xuất hiện tình trạng leo thang của làn sóng từ chối công nhận tính hợp pháp của Chính phủ lâm thời sau cuộc đảo chính hồi tháng hai ở trong nước cùng khu vực đông nam.

Các giám sát viên này được coi như là góp phần làm giảm căng thẳng và thúc đẩy hòa bình, ổn định an ninh ở biên giới Nga-Ukraine.

Nguyễn Mai (Theo Ria Novosti)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý