Quân Trung Quốc tập trận 'khoe cơ bắp' ở Tây Thái Bình Dương

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Quân Trung Quốc tập trận 'khoe cơ bắp' ở Tây Thái Bình Dương

2 chiến hạm tham gia cuộc diễn tập này gồm có: Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường Type 052C Changchun; khinh hạm Type 054A Changzhou.

04/08/2015 07:28 PM
77

   - Ảnh 1

Truyền thông Đài Loan dẫn các nguồn tin từ Trung Quốc cho hay, từ 2/8/2015 vừa qua quân đội của Bắc Kinh đã tiến hành một cuộc tập trận ở khu vực Tây Thái Bình Dương nhằm phô diễn sức mạnh cơ bắp trước các quốc gia láng giềng.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho hay, cuộc diễn tập của Hải quân Trung Quốc được thực hiện trên khu vực hải phận quốc tế ở phía Tây Thái Bình Dương.

2 chiến hạm tham gia cuộc diễn tập này gồm có: Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường Type 052C Changchun; khinh hạm Type 054A Changzhou và một tàu tiếp liệu lớp Type 903.

Tính từ năm 2007 đến nay, quân đội Trung Quốc đã điều động tàu chiến đến khu vực Tây Thái Bình Dương để tiến hành diễn tập tổng cộng 40 lần.

Lu Feiyun - một chỉ huy của sư đoàn tàu khu trục của Hạm đội Đông Hải, Hải quân Trung Quốc được truyền thông nước này dẫn lời cho rằng các cuộc diễn tập ở khu vực "nước xanh" giúp binh sỹ của nước này có cơ hội vận hành các tàu chiến theo đội hình chiến đấu ở quy mô nhỏ.

Lu Feiyun nói rằng khi hoạt động ở vùng "nước xanh" nếu tàu chiến di chuyển theo đội hình lớn sẽ dễ bị radar của đối phương phát hiện và chỉ thị cho tên lửa, máy bay dễ dàng tiêu diệt.

Viên chỉ huy TQ này nói rằng cuộc diễn tập đã thu hút sự chú ý của các máy bay tuần thám của một nước "không xác định được danh tính".

Hòa Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý