Quân Ukraine tiếp tục bị vây ở Bakhmutka, 12 binh sĩ đã thiệt mạng

mesu mesu @mesu

Quân Ukraine tiếp tục bị vây ở Bakhmutka, 12 binh sĩ đã thiệt mạng

Cuộc tấn công của quân ly khai ở gần khu vực Bakhmutka đã khiến 12 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và hàng trăm người đang tiếp tục bị vây hãm.

16/10/2014 07:40 AM
604

Kiev Post dẫn và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết: 12 binh sỹ Ukraine đã thiệt mạng khi quân ly khai tấn công quân Ukraine ở vị trí cách Lugansk 40 km vào sáng sớm 15/10.

Vài giờ trước đó, một nhóm quân ly khai đã bao vây 112 binh sỹ tại một trạm kiểm soát gần Bakhmutka thuộc khu vực Lugansk. Một số binh sỹ trong đó có cả viên tiểu đoàn trưởng đã bị bắt làm tù binh. Tính đến 12h trưa hôm qua giao tranh vẫn tiếp diễn.

 - Ảnh 1

Các binh sỹ Ukraine trong một trạm kiểm soát ở thị trấn Schastya thuộc Lugansk hôm 11/10. Ảnh: Kiev Post.

Theo Thống đốc Lugansk, ông Hennadiy Moskal, đại diện OSCE đã cố gắng thuyết phục quân ly khai Ukraine thả những tù binh nhưng đại diện Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) tuyên bố những kẻ tấn công là lực lượng được gọi là Don Cossacks và không thuộc kiểm soát của họ.

Trong khi đó, Interfax cho biết tình hình an ninh trong khu vực Lugansk gần Bakhmutka thuộc tuyến cao tốc Lugansk-Artemivsk lúc 12h15 vẫn còn căng thẳng nhưng lực lượng Ukraine đã kiểm soát được với sự hỗ trợ của lực lượng chống khủng bố (ATO).

Thông tin của trung tâm cho biết: “Nhân viên của các đơn vị, những người bây giờ là đối tượng được đề cập và bảo vệ đã được cung cấp các vũ khí sát thương và xe bọc thép. Nhân viên lực lượng an ninh và ATO đã nối được liên lạc thường xuyên với họ”.

Theo báo cáo trước đó của ông Hennadiy Moskal, Thống đốc Lugansk, binh sĩ Ukraine và quân ly khai đã chiến đấu liên tục gần Bakhmutka. Lúc 2h sáng 15/10 quân ly khai đã bắn phá sau đó bao vây xung quanh đơn vị số 31 và 32 của Vệ binh Quốc gia Ukraine.

Đây là vụ tấn công lớn nhất ở miền Đông Ukraine kể từ khi có lệnh ngừng bắn đến nay. Có vẻ như lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine cũng không hoàn toàn kiểm soát được hết các nhóm vũ trang.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý